Mỹ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm đem laptop lên máy bay

Mỹ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm đem laptop lên máy bay

Hôm 17/7 vừa qua, Cục Quản lý An ninh Vận tải Mỹ đã chính thức tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm hành khách Trung Đông mang laptop lên máy bay. Đây là một động thái nới lỏng đáng hoan nghênh sau lệnh cấm đưa ra vào hồi tháng 3/2017.

Mỹ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm đem laptop lên máy bay

Theo Slashgear, quyết định của Cục Quản lý An ninh Vận tải Mỹ hôm 17/7 vừa qua sẽ là thông tin vui cho tất cả hành khách đến từ các hãng hàng không Trung Đông từng bị cấm mang laptop lên máy bay.

Lệnh cấm được ban hành trước đó vào hồi tháng 3/2017 đã khiến 9 hãng hàng không tại Trung Đông bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó, hành khách tới Mỹ đến từ 8 nước Hồi giáo Trung Đông không được mang các thiết bị điện tử lớn bao gồm laptop vào cabin máy bay. Thay vì vậy, hành khách phải xếp chúng trong hành lý và kiểm tra kỹ càng trước khi đưa vào khoang chứa hàng.

Vào thời điểm ban hành lệnh cấm, Mỹ từ chối tiết lộ lý do. Tuy nhiên nguyên nhân có thể do lo ngại đánh bom bằng máy tính bảng.

Mỹ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm đem laptop lên máy bay

Chính phủ Mỹ sau đó đã nâng dần nhiều quy định đối với các hãng hàng không cụ thể tại Trung Đông để đảm bảo an ninh. Rất may, việc siết chắt các quy định đã giúp đổi lấy một lệnh dỡ bỏ cấm mang laptop lên máy bay vừa được Chính phủ Mỹ ban hành.

Thay vì duy trì lệnh cấm, Bộ an ninh Nội địa Mỹ đã tham vấn và đưa ra một kế hoạch bảo mật giúp đảm bảo sự an toàn các cho các chuyến bay tới Mỹ. Theo đó, các hãng không buộc phải tuân thủ chính sách hạn chế đồ điện tử. Trong khi DHS sẽ có nhiều điều chỉnh giao thức an ninh sân bay, sàng lọc hành khách nghi vấn, đồng thời tăng cường kiểm soát thiết bị điện tử cá nhân.

Dự kiến, chính sách an ninh mới của Bộ an ninh Nội địa Mỹ sẽ ảnh hưởng đến khoảng 280 sân bay tại 105 quốc gia khác nhau. Ngoài ra sẽ có 180 hãng hàng không và 325 ngàn hành khách di chuyển đến Mỹ mỗi ngày bị ảnh hưởng.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận