Mỹ: Đấu giải thua, "game thủ" quay trở lại xả súng vào đám đông rồi tự sát

Mỹ: Đấu giải thua, "game thủ" quay trở lại xả súng vào đám đông rồi tự sát

Mỹ: Đấu giải thua, game thủ quay trở lại xả súng vào đám đông rồi tự sát

Theo The Guardian, ba người đã chết trong một vụ xả súng tại một cuộc thi chơi game trực tuyến ở trung tâm mua sắm Jacksonville Landing, Florida hôm Chủ Nhật 26/8 vừa qua (giờ Mỹ).

Tại hiện trường có tổng cộng 3 người thiệt mạng, đã bao gồm cả kẻ được cho là hung thủ đã tự sát sau đó. Cảnh sát chưa công bố danh tính các nạn nhân nhưng đã sớm tìm ra nghi phạm là David Katz, 24 tuổi, một thanh niên da trắng hiện đang sống tại Baltimore, Maryland.

Cảnh sát cho biết, ngoài 2 người bị chết còn có chín người bị thương do trúng đạn. 7 người trong số đó đã được chuyển tới bệnh viện. Thời điểm xả súng xảy ra khi các game thủ vẫn đang tập trung thi đấu giải game trực tuyến Madden NFL19, mô phỏng môn bóng bầu dục tại Mỹ của EA. Địa điểm thi đấu nằm bên trong nhà hàng Chicago Pizza.

Cảnh sát trưởng khu vực Jacksonville, Mike Williams cho biết: "Nghi phạm đã sử dụng ít nhất một khẩu súng ngắn để thực hiện hành vi xả súng".

Sau vụ xả súng kinh hoàng, cảnh sát cũng tìm thấy khá nhiều người đang sợ hãi ẩn nấp ở các khu vực xung quanh trung tâm mua sắm.

Theo lời của Drini Gjoka, một người chơi 19 tuổi có mặt tại hiện trường vụ án: "Ngày tồi tệ nhất của cuộc đời tôi. Tôi cứ tưởng mình đã chết rồi, tưởng mọi thứ đã chấm dứt trong vài giây ngắn ngủi đó".

Mỹ: Đấu giải thua, game thủ quay trở lại xả súng vào đám đông rồi tự sát

Vụ xả súng khiến kết nối game bị gián đoạn và người xem cũng không hề biết đang có chuyện gì xảy ra tại nơi thi đấu

Chia sẻ với tờ CNN, nhân chứng Aleman kể lại lúc đó anh đang thi đấu rất tập trung. Bất ngờ anh thấy hai người đàn ông đi vào địa điểm thi đấu qua nhà hàng và bắt đầu xả súng. Aleman khẳng định đã thấy ít nhất 6 người nằm trên sàn sau khi bị bắn và có tới 40-50 người đang ở đó.

Anh nghe thấy những tiếng la thét lớn, tiếng khóc và sự náo loạn rất kinh hoàng lúc đó. Aleman trốn trong nhà vệ sinh ít nhất 10 phút trước khi chạy ra khỏi hiện trường. Anh khẳng định vẫn còn đang rất sốc sau vụ việc trên.

Katz từng là nhà vô địch của một giải đấu game Madden NFL nghiệp dư vào năm 2017. Tuy nhiên năm nay, Katz đã thua đối thủ Steven "Steveyj" Javaruski. Sau khi ra ngoài vì thua Katz đã quay trở lại và xả súng vào người khác. Steven kể lại, anh đã chứng kiến Katz nhắm súng bắn vào nhiều người.

Mỹ: Đấu giải thua, game thủ quay trở lại xả súng vào đám đông rồi tự sát

Hình ảnh về người được cho là hung thủ David Katz (bên phải)

Thị trưởng thành phố, ông Lenny Curry bày tỏ sự thương tiếc với cái chết của các nạn nhân. Ông cũng khuyến cáo mọi người nên tránh xa khu vực hiện trường để phục vụ quá trình điều tra. Thống đốc bang Florida, Rick Scott và nhiều thượng nghị sỹ Mỹ đã vào cuộc và cam kết sẽ cung cấp tất cả những sự hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân.

Đây là vụ xả súng lớn thứ ba tại bang Florida chỉ trong vòng hai năm qua. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ án và trấn an người dân. Hồi tháng Hai, 17 người đã thiệt mạng trong một vụ thảm sát tại trường trung học ở Parkland, Florida. Hay cách đây hai năm trước, một tay súng đã thẳng tay giết chết 49 người tại hộp đêm Pulse ở Orlando, Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận