Mỹ: Thuê công ty bảo mật "thủ tiêu" Pokemon

Mỹ: Thuê công ty bảo mật "thủ tiêu" Pokemon

Pokemon Go, Pokemon, game trực tuyến, game thực tế ảo, công ty bảo mật

Chris Coleman, CEO của LookingGlass xác nhận, công ty hiện đang làm nhiệm vụ thủ tiêu Pokemon trong game thực tế ảo ăn khách. Theo ông Coleman, 8 doanh nghiệp đã yêu cầu công ty ông thay đổi mã của game để xóa bỏ những sinh vật tí hon khỏi các khu vực cấm. Nhóm chuyên gia bảo mật máy tính của ông sau đó đã gửi các đề nghị tới Niantic Labs, hãng phát triển game Pokemon Go.

Các sở cảnh sát khắp nước Mỹ đã phát đi cảnh báo, yêu cầu những người chơi Pokemon Go ngưng xâm phạm bất động sản thuộc về các doanh nghiệp, chính quyền hoặc cơ sở tôn giáo. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, vẫn chưa có ai tìm ra cách khiến đất đai, nhà cửa của họ thoát khỏi nguy cơ trở thành nơi săn Pokemon.

Pokemon Go chỉ dẫn các game thủ thám hiểm môi trường xung quanh họ để thu thập Pokemon, sau đó mang các hình ảnh số hóa của những sinh vật dễ thương này vào thế giới thực. Nó nhìn chung là một game trực tuyến trên điện thoại lành mạnh, trẻ em có thể chơi được.

Song, sự kết hợp giữa công nghệ số hóa và khung cảnh đời thực cũng gây ra nhiều rắc rối khó ngờ. Chẳng hạn như, một game thủ vị thành niên ở bang Wyoming, Mỹ từng tìm thấy một xác chết trên sông trong khi chơi game. Hai người khác bị ngã xuống một vách đá trong khi dán mắt vào màn hình điện thoại, cố bắt Pokemon. Một game thủ khác cũng đâm vào xe cảnh sát trong khi vừa lái xe, vừa chơi Pokemon Go.

Tất cả các sự cố kiểu như trên vẫn không thể ngăn cản mọi người phát cuồng vì game này. Do đó, cho đến hiện tại, Pokemon đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục trong lĩnh vực video game do chính nó thiết lập, kể từ khi ra mắt hồi đầu tháng 7.

Coleman giải thích, công ty bảo mật của ông đang có một vị thế độc nhất vô nhị, giúp ích cho việc thủ tiêu Pokemon trong game, vì bạn của ông - Gilman Louie - là một thành viên của ban lãnh đạo Niantic. Louie khá nổi tiếng trong giới chuyên gia bảo mật, do ông từng là tổng giám đốc điều hành đầu tiên của In-Q-Tel, một công ty được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) dùng để đầu tư vào công nghệ tối tân.

Hãng Niantic hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước những thông tin trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận