Nền tảng Netflix công bố danh sách các bộ phim truyền cảm hứng “Vì cô ấy đã xem”

Nền tảng Netflix công bố danh sách các bộ phim truyền cảm hứng “Vì cô ấy đã xem”

55 bộ phim truyền cảm hứng được chọn bởi các phụ nữ tài năng trong ngành giải trí | Nền tảng Netflix công bố danh sách các bộ phim truyền cảm hứng “Vì cô ấy đã xem”

"Vì cô ấy đã xem" là bộ sưu tập nội dung với đa dạng các thể loại như phim dài tập, phim tài liệu và phim điện ảnh để hướng tới Ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Netflix và tổ chức Phụ nữ Liên Hợp quốc hôm nay, ngày 5/3, đã giới thiệu danh sách đặc biệt mang tên “Vì cô ấy đã xem” trên dịch vụ giải trí.

Là bộ sưu tập nội dung với đa dạng các thể loại như phim dài tập, phim tài liệu và phim điện ảnh để hướng tới Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, danh sách “Vì cô ấy đã xem” sẽ được phát hành quanh năm với những tựa phim được chọn lựa cẩn thận bởi những người phụ nữ xuất hiện trước và sau ống kính máy quay tại khắp nơi trên thế giới, bao gồm rất nhiều nữ minh tinh tên tuổi như Sophia Loren, Salma Hayek, Yalitza Aparicio, Millie Bobby Brown, Laurie Nunn, Lana Condor, Petra Costa and Ava Duvernay.

Sự cộng tác giữa tổ chức Phụ nữ Liên hợp quốc và Netflix là một hoạt động hỗ trợ đẩy mạnh chiến dịch “Thế hệ bình đẳng” ghi dấu cột mốc kỷ niệm lần thứ 25 Bản tuyên ngôn hành động Bắc Kinh ghi nhận nữ quyền. Hai đơn vị kỳ vọng hoạt động này sẽ lan tỏa thông điệp rằng công nhận quyền phụ nữ đồng nghĩa với việc ưu tiên và đặt họ vào trung tâm để đạt được đích đến cuối cùng là bình đẳng giới.

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay có chủ đề chính “Tôi là thế hệ bình đẳng: Công nhận nữ quyền”, do vậy danh sách các bộ phim được chọn sẽ gồm những nội dung đã truyền cảm hứng cho những người phụ nữ mà chúng ta yêu mến. Những bộ phim dài tập, phim điện ảnh và phim tài liệu, từ Chuyện khó tin (Unbelievable), Followers và Mặt trăng đen (Luna Nera) đến Trại giam kiểu Mỹ (Orange is the New Black), Trái tim sư tử (Lionheart) và Giáo dục giới tính (Sex Education) hứa hẹn sẽ mở ra những đối thoại quan trọng giúp mọi người thay đổi cách nhìn nhận về thế giới.

Nữ diễn viên Laverne Cox cho biết: “Thế giới mà tất cả mọi người đều hướng tới chính là nơi mà ở đó tồn tại sự bình đẳng trong xã hội. Chỉ khi nhìn sâu vào nội lực của mình, chúng ta mới có thể hình dung ra triển vọng rộng lớn của bản thân và của mọi người”.

Nền tảng Netflix công bố danh sách các bộ phim truyền cảm hứng “Vì cô ấy đã xem”

Danh sách 55 phụ nữ tài năng tham gia chương trình và các bộ phim được họ đề cử trong danh sách “Vì cô ấy đã xem”.

Bộ sưu tập các bộ phim này sẽ có mặt tại Netflix.com/Vìcôấyđãxem - hoặc người dùng có thể tìm kiếm cụm từ “Vì cô ấy đã xem” và “Because She Watched” trên Netflix. Mỗi tựa phim trong danh sách này sẽ được gắn nhãn “Lựa chọn của XXXX: Ngày phụ nữ” (Ví dụ “Lựa chọn của Ngô Thanh Vân: Ngày phụ nữ”), do vậy người dùng có thể dễ dàng nhận biết bộ phim đó được đề cử bởi ai. Ngoài ra, các thành viên cũng có thể chọn ảnh nữ nhân vật mà họ yêu thích để đặt làm hình ảnh đại diện cho tài khoản của mình trong bộ sưu tập “Vì cô ấy đã xem”.

“Truyền hình và phim ảnh giúp phản ánh mạnh mẽ đời sống và góp phần hình thành văn hóa quần chúng. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi luôn tin rằng việc mọi người được nhìn thấy cuộc sống được khắc họa chân thực qua nghệ thuật kể chuyện là một bước đi vô cùng quan trọng”, Tiến sĩ Stacy L. Smith, Nhà sáng lập của USC Annenberg Inclusion Initiative chia sẻ.

Ông Stacy L. Smith cũng cho biết thêm: “Những nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy sự góp mặt của nữ giới sau ống kính máy quay sẽ đem đến kết quả tốt hơn cho tổng thể nội dung trên màn ảnh. Vẫn còn nhiều điều cần làm để chạm đến bình đẳng giới, nhưng với việc tôn vinh những người phụ nữ tài năng trên toàn cầu, chúng tôi hy vọng rằng phái đẹp sẽ luôn cảm thấy được truyền động lực để tiếp tục kể thêm ngày càng nhiều những câu chuyện của họ”.

Là đại diện của Việt Nam trong chương trình này, diễn viên Ngô Thanh Vân đã chia sẻ: “Hai bộ phim Vân chọn đề cử trong danh sách này là Wonder Woman và The Iron Lady. Ngoài diễn xuất tuyệt vời của Gal Gadot và Meryl Streep, đây là 2 bộ phim xây dựng thành công hình tượng nhân vật nữ đầy mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán, cổ vũ cho tinh thần nữ quyền và bình đẳng giới”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận