Nga phạt Twitter, Facebook không lưu dữ liệu người dùng trong nước

Nga phạt Twitter, Facebook không lưu dữ liệu người dùng trong nước

Nga phạt Twitter, Facebook không lưu dữ liệu người dùng trong nước

Ảnh minh họa: AP

Theo AP, đây là mức phạt nặng nhất mà Nga đặt cho các hãng công nghệ phương Tây theo luật sử dụng Internet. Facebook và Twitter sẽ phải nộp phạt 4 triệu rúp (1,46 tỷ đồng) mỗi công ty.

Một điều khoản trong luật yêu cầu các hãng công nghệ phải đặt máy chủ tại Nga để lưu trữ thông tin cá nhân mà họ thu thập từ công dân Nga. Roskomnadzor, cơ quan quản lý Internet của nước này, đã cố gắng buộc các doanh nghiệp lớn như Facebook, Twitter và Google phải chuyển dữ liệu người dùng Nga về Nga trong vài năm qua nhưng không thành công.

Bình luận về phán quyết của tòa án, Roskomnadzor cho biết nếu năm nay Facebook, Twitter không chấp hành luật, mỗi bên sẽ bị phạt 18 triệu rúp (6,57 tỷ đồng). Năm 2019, Twitter và Facebook bị phạt 47 USD vì vi phạm luật dữ liệu cá nhân. Hình phạt không có tác động gì đến hai công ty, vì vậy, tháng 12/2019, nhà chức trách Nga đã tăng mức phạt.

Luật cho phép Nga cấm các dịch vụ trực tuyến không tuân thủ yêu cầu lưu trữ dữ liệu. Dù vậy, cho tới nay, chỉ có mạng tuyển dụng LinkedIn bị chặn. AP đánh giá nếu cấm Facebook và Google, nhà chức trách sẽ vấp phải làn sóng phẫn nộ của công chúng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận