Ngân hàng Trung ương Indonesia phát đi cảnh báo về Tiền mật mã

Ngân hàng Trung ương Indonesia phát đi cảnh báo về Tiền mật mã

Ngân hàng Trung ương Indonesia phát đi cảnh báo về Tiền mật mã

Ngân hàng Indonesia trước đây đã thông báo rằng tiền mật mã không được công nhận là một phương tiện trao đổi hợp pháp, vì vậy không thể được sử dụng như một phương tiện thanh toán tại Indonesia.

Vào cuối ngày thứ Sáu vừa rồi, người phát ngôn của Ngân hàng Indonesia Agusman cho biết: "Quyền sở hữu các loại tiền ảo (tiền mật mã) có rủi ro cao và dễ bị đầu cơ, lý do vì không có cơ quan nào chịu trách nhiệm, không có nhà quản lý chính thức và không có tài sản cơ bản để làm cơ sở cho giá cả”.

Ông nói rằng tiền ảo cũng có thể được sử dụng trong việc rửa tiền và gây quỹ khủng bố, tất cả các yếu tố này có thể có ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống tài chính và nguyên nhân gây thiệt hại cho xã hội.

"Tiền mật mã không phải là một phương tiện trao đổi hợp pháp. Chúng tôi nhắc nhở (mọi người) những rủi ro của nó. Khi rủi ro xảy ra, những tổn thất sẽ do công chúng chịu đựng. Chúng tôi có nghĩa vụ bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ họ khỏi bong bóng ", Agusman nói qua điện thoại.

Khi được hỏi liệu những lời phát biểu của chính quyền có thể gây hoảng loạn cho những người đã đầu tư vào tiền mật mã, ông nói: "Họ đã không tham vấn chúng tôi khi mua .... hãy giúp chúng tôi làm cho người dân hiểu".

Chính quyền Indonesia đã tăng cường đưa ra cảnh báo và tháng trước Ngân hàng Indonesia đã ban hành một quy định cấm sử dụng tiền mật mã của các công ty công nghệ tài chính tham gia vào các hệ thống thanh toán và cho biết họ đang kiểm tra liệu có cần thiết phải ban hành quy định giao dịch trên các giao dịch tiền ảo hay không.

Bitcoin.com.id, một sàn giao dịch tiền mật mã trực tuyến bằng tiếng Indonesia, thông tin trên trang website của họ giá bitcoin được giao dịch ở mức 217.44 triệu rupiah (16.288 USD) mỗi đơn vị (bitcoin) (13/1/2018)

Một số thương gia Indonesia, bao gồm cả nhà cung cấp đồ trẻ em trực tuyến, chỉ ra trên website của họ rằng họ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận