Nghi vấn Model S gặp tai nạn vì lái xe bận... xem phim

Nghi vấn Model S gặp tai nạn vì lái xe bận... xem phim

Cảnh sát tìm thấy một đĩa DVD trong chiếc Model S gặp tai nạn

Một ngày sau khi Cục An toàn Cao tốc Mỹ (NHTSA) quyết định điều tra làm rõ vụ tai nạn của một chiếc Tesla Model S liên quan tới tính năng tự động lái của phương tiện này, đã xuất hiện thêm một số thông tin có thể kết luận nguyên nhân vụ tai nạn này.

Theo đó, cảnh sát đã xác nhận rằng họ tìm được một máy chạy DVD và một đĩa phim “Harry  Potter” tại hiện trường vụ tai nạn. Chi tiết này cũng góp phần củng cố giải thuyết tài xế đã đang xem một bộ phim và không chú ý tới cung đường đi, dẫn tới tai nạn đáng tiếc kể trên.

Vụ tai nạn này xảy ra khi một xe tải chở container đang đi ngang đường, sau đó chiếc Model S đang di chuyển trên đường cao tốc đã không phanh, đâm vào container dẫn tới cái chết của tài xế xe Model S. Tài xế xe tải cho biết, anh có nghe thấy rõ ràng tiếng đầu DVD này đang chạy khi chiếc Model S tiếp tục đâm vào bốt điện thoại sau khi va chạm với thùng container.

Khi bắt đầu sử dụng tính năng tự động lái, Model S luôn nhắc nhở tài xế nên để cả hai tên lên bánh lái và giữ chú ý, tuy nhiên nếu xem các video đang được đăng tải lên mạng xã hội, những người sở hữu Model hầu như không bao giờ làm theo điều này.

Mobileye, công ty cung cấp các công nghệ cảm biến cho Tesla cho biết “công nghệ tránh va chạm hiện nay, Automatic Emergency Braking (AEB) được thiết kế để tránh va chạm ở phần đuôi xe, nơi tài xế không có tầm nhìn, và chỉ được thiết kế cho mục đích này.

Tai nạn kể trên là sự va chạm giữa phần đầu xe của chiếc Model S, và công nghệ AEB không được thiết kế cho trường hợp này”. Họ cho biết, công nghệ tránh va chạm phía trước dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2018, ngoài ra trong các thông tin cung cấp Tesla cũng cho biết màu của thùng container và điều kiện trời quá chói cũng đã làm rối loạn các cảm biến.


Theo Engadget 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận