Người dân, du khách tại Đà Nẵng đã có thể đặt xe cấp cứu qua ứng dụng di động

Người dân, du khách tại Đà Nẵng đã có thể đặt xe cấp cứu qua ứng dụng di động

Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng do Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Cấp cứu thành phố xây dựng.

Đây là hoạt động nhằm triển khai các đề án về xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số Đà Nẵng, với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm, cung cấp các dịch vụ và tiện ích thông minh cho người dân.

Người dân, du khách tại Đà Nẵng đã có thể đặt xe cấp cứu qua ứng dụng di động
Hệ thống ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vừa được đưa vào sử dụng chính thức.

Hệ thống ứng dụng này gồm app trên điện thoại di động (app Hành trình số) để phục vụ người dân, lái xe cấp cứu, kíp cấp cứu và phiên bản web, bản đồ trên màn hình để phục vụ hoạt động điều hành, quản lý của Trung tâm Cấp cứu thành phố và Sở Y tế Đà Nẵng.

Ngoài ra, hiện nay trên từng xe cấp cứu cũng đã được doanh nghiệp tài trợ lắp đặt máy tính bảng giúp việc triển khai hệ thống ứng dụng hiệu quả hơn, rút ngắn thời gian gọi xe cấp cứu.

Theo đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng, ứng dụng giúp người dân, du khách có thể đặt yêu cầu; theo dõi được hành trình xe cấp cứu, thời gian dự kiến xe đến…, từ đó có thể chủ động trong xử lý tình huống khẩn cấp. Hệ thống cũng hỗ trợ các cơ quan, đơn vị quản lý có thể theo dõi và quản lý từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cấp cứu nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành chuyên môn chính xác và thông minh hơn.

Trước đó, hệ thống ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương trên địa bàn thành phố đã được triển khai thí điểm từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 9 năm nay. Sau hơn 1 tháng, đã có gần 2.500 lượt xe cấp cứu được điều hành, quản lý trên hệ thống.

Ngày 21/9, Sở TT&TT, Sở Y tế, Trung tâm cấp cứu thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã rà soát hệ thống ứng dụng lần cuối, trước khi công bố đưa vào vận hành chính thức hệ thống ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương.

Người dân, du khách tại Đà Nẵng đã có thể đặt xe cấp cứu qua ứng dụng di động
Sở TT&TT Đà Nẵng hướng dẫn người dân, du khách sử dụng ứng dụng "Hành trình số".

Theo hướng dẫn của Sở TT&TT Đà Nẵng, người dân hiện đã có thể vào các kho ứng dụng của Google và Apple để tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng “Hành trình số”. Qua ứng dụng, người dân có thể yêu cầu, đặt xe cấp cứu với vị trí GPS chính xác, từ đó giúp các xe cấp cứu dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu trong thời gian ngắn. 

Đặc biệt, người dân có thể xem được xe cấp cứu đã xuất phát hay chưa, hành trình di chuyển, ước lượng khoảng cách còn lại... để chủ động trong thời gian chờ cấp cứu. Thông qua ứng dụng, người dân cũng dễ dàng định vị được các vị trí bệnh viện, trạm y tế gần nhất.

Bên cạnh đó, hệ thống còn cho phép người dân góp ý và nhận phản hồi về các xe cấp cứu, kíp cấp cứu ngay trên ứng dụng di động. Từ đó, Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng có thể cải thiện và nâng cao chất lượng vận hành của hệ thống xe cấp cứu cũng như cung cấp dịch vụ y tế công tốt hơn cho người dân.

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận