Người dân Triền Tiên đã có thể xem video trực tuyến

Người dân Triền Tiên đã có thể xem video trực tuyến

Người dân tại đây đã có thể xem các chương trình hoặc nội dung giải trí mà họ yêu thích thông qua dịch vụ xem video vừa được giới thiệu mang tên Manbang.

Người dân Triền Tiên đã có thể xem video trực tuyến

Chắc chắn các dịch vụ xem phim phổ biến như Netflix không thể có mặt tại Triều Tiên, nhưng người dân tại đây vẫn có cơ hội xem các nội dung giải trí bất cứ lúc nào thông qua m65t dịch vụ xem video do chính Triều Tiên phát hành có tên là Manbang.

Theo trang tin Engadget, Manbang thực chất là một thiết bị set-top-box dành cho TV với khả năng xem phim, đọc báo thông qua mạng Internet, được Chính phủ Triều Tiên kiểm duyệt nghiêm ngặt về nội dung. Đây được xem là "bước đột phá" trong việc truyền tải nội dung số tại Triều Tiên, nhưng hiện tại chỉ có người dân tại các thành phố lớn như Bình Nhưỡng, Soju và Sariwon có thể sử dụng Manbang.

Triều Tiên là một quốc gia rất khắt khe với các nội dung giải trí, kể cả kết nối internet, vì vậy Manbang tại đây này cũng hạn chế không kém. Hầu hết các nội dung của có thể xem được trên Manbang bao gồm các video, sách báo về Tư tưởng Chủ thể , và tài liệu về các nhà lãnh đạo Bắc Hàn. Người dân còn có thể xem các chương trình giáo dục dạy tiếng Anh và tiếng Nga.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận