Người Indonesia 'truy tìm' Đoàn Văn Hậu sau trận thua U22 Việt Nam

Người Indonesia 'truy tìm' Đoàn Văn Hậu sau trận thua U22 Việt Nam

Theo số liệu từ Google Trends, lượng người dùng từ Indonesia đang tìm kiếm từ khóa "Doan Van Hau" tăng đột biến trong ngày 11/12. Cụ thể, từ khóa mang tên hậu vệ Đoàn Văn Hậu có 5.000 lượt tìm kiếm, đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng Google Trends tại quốc gia gần 300 triệu dân này.

Đoàn Văn Hậu là cái tên đáng chú ý nhất trong trận chung kết SEA Games 30 giữa Việt Nam và Indonesia. Sau một pha tranh chấp ở khu vực giữa sân ngay đầu trận với Văn Hậu, tiền vệ U22 Indonesia Evan Dimas gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Nguoi Indonesia truy tim Doan Van Hau sau tran thua U22 Viet Nam hinh anh 1
Tên Đoàn Văn Hậu được người Indonesia tìm kiếm nhiều sau trận thua trước Việt Nam.

Một số cổ động viên Indonesia tỏ ra bức xúc vì cho rằng Văn Hậu đã cố ý phạm lỗi và sự thiếu vắng ngôi sao ở tuyến giữa khiến U22 Indonesia không thể giành chiến thắng chung cuộc.

Thực tế, những kết quả trả về khi tìm kiếm "Doan Van Hau" từ Google Indonesia đều trả về các kết quả liên quan đến pha tranh chấp này. Trong đó, bài viết với tiêu đề tạm dịch "Đoàn Văn Hậu: Người hùng của Việt Nam, kẻ thù của Indonesia" đứng đầu bảng tin tức của Google tại quốc gia này.

Ngoài tìm kiếm từ khóa "Doan Van Hau", cổ động viên Indonesia còn tổ chức tấn công bình luận các tài khoản mạng xã hội của cầu thủ này. 

Bên cạnh Indonesia, sau trận chung kết, từ khóa "Bóng đá Việt Nam" cũng xuất hiện trong top tìm kiếm tại Hàn Quốc. Người Hàn Quốc còn tìm kiếm những từ khóa như “HLV Park Hang-seo”, “Việt Nam”, “Trực tiếp bóng đá Việt Nam”.

Những bài viết về trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia trên các trang báo tại Hàn Quốc nhận được sự quan tâm của độc giả nước này. Dưới mỗi bài viết đều có nhiều bình luận chúc mừng HLV Park và đội tuyển Việt Nam.

Tại Thái Lan, từ khóa “Chung kết SEA Games 2019” nằm trong top 10 tìm kiếm nhiều nhất của Google Trends Thái Lan.

Nguoi Indonesia truy tim Doan Van Hau sau tran thua U22 Viet Nam hinh anh 2
Văn Hậu là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận chung kết SEA Games 30.

Tại Việt Nam, các từ khóa “Việt Nam với Indonesia”, “Nguyễn Thành Chung” hay “Văn Hậu” cũng sở hữu lượt tìm kiếm cao nhất (ngày 10-11/12). Không chỉ Google Trends, video tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia lọt vào top một tab thịnh hành của YouTube. Hiện tại, video này có hơn 4 triệu view và 17.000 lượt thích.

Trong trận chung kết SEA Games 30 diễn ra tối 10/12, U22 Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0, qua đó lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá nam. Bàn thắng của Hùng Dũng và cú đúp của Văn Hậu giúp các "chiến binh sao vàng" đăng quang một cách đầy thuyết phục.

Ngay sau SEA Games, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đi tập huấn ở Hàn Quốc để chuẩn bị cho giải U23 châu Á tại Thái Lan vào tháng 1/2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận