Người Mỹ đánh mất niềm tin vào Tesla

Người Mỹ đánh mất niềm tin vào Tesla

Sau khi Elon Musk mua lại Twitter, niềm tin của người Mỹ đối với Tesla đã giảm mạnh. Ảnh: CBT News.

Trong cuộc khảo sát thường niên do trang web Axios thực hiện, Tesla vừa tụt 50 bậc, xếp hạng 100 thương hiệu uy tín nhất trên toàn quốc theo Harris Poll.

Nhà sản xuất xe điện do Elon Musk đứng đầu được xếp hạng thứ 11 trong cuộc khảo sát năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả thăm dò ý kiến 16.310 người Mỹ năm nay cho thấy một câu chuyện rất khác.

Trên bảng xếp hạng của Harris Poll, thương hiệu Tesla chỉ đứng thứ 62/100 và tụt 55 bậc. Kết quả cho thấy niềm tin của người dùng Mỹ đối với thương hiệu ô tô điện này đang giảm sút nghiêm trọng.

Ngược lại, các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp xe hơi truyền thống như Toyota, Honda, BMW, Volkswagen và Ford đều giành được vị trí cao hơn.

Futurism tuyên bố rằng thời gian qua danh tiếng và niềm tin dành cho Tesla bị ảnh hưởng bởi một số vụ kiện tụng, yêu cầu của chính phủ và việc CEO Elon Musk thâu tóm Twitter, dẫn đến hàng loạt bê bối xung quanh.

Tesla giam uy tin anh 1

Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu uy tín của Mỹ, Tesla tụt 50 bậc. Ảnh: Axios Visuals.

Thời gian của tỷ phú cũng bị công ty mới lấy đi. Những nhà đầu tư Tesla lo lắng. Họ lên tiếng chỉ trích Elon Musk đã dành quá nhiều thời gian cho Twitter và phớt lờ hoạt động của công ty sản xuất xe hơi điện.

Dựa trên một số biến số, Harris Poll đánh giá các doanh nghiệp. Có những hạng mục trong đó, chẳng hạn như quỹ đạo và tầm nhìn, xe tải vẫn được xếp hạng cao. Ngược lại, công ty này đánh giá thấp các đặc tính, sự tin tưởng và quyền công dân của mình.

Theo những người tham gia khảo sát, Costco và Patagonia là hai doanh nghiệp đáng tin cậy nhất của Mỹ. Những ông lớn công nghệ như Samsung (hạng 7, giảm 1 bậc), Amazon (hạng 8, giữ nguyên) và Apple (hạng 10, tăng 11 bậc) được xếp hạng trong top 10.

Trong khi đó, công ty quản lý mạng xã hội Twitter đứng thứ 97. Mặc dù đây là mức thấp, nhưng nó đã tăng một bậc so với năm ngoái. Trên cùng là Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Cuốn tiểu sử, được phát hành bởi Tủ sách Công nghệ, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi chuyển đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận