Người Việt đua nhau tố Sơn Tùng đạo nhạc

Người Việt đua nhau tố Sơn Tùng đạo nhạc

Được xuất bản ngày 2/8, ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” của ca sĩ Sơn Tùng, nhanh chóng đạt 4 triệu lượt xem chỉ trong vòng 2 ngày, với 109 nghìn người bấm nút “thích” và 79 nghìn người bấm nút “không thích”.

Cộng đồng mạng cho rằng "Chúng ta không thuộc về nhau" đã đạo nhạc của trong video "We don’t talk anymore" của ca sĩ Charlie Puth và Selena Gomez.

Câu chuyện chỉ dừng ở phạm vi Việt Nam nếu chỉ có thể nhưng rất nhanh chóng, nhiều người Việt đã tìm ra Fanpage chính thức của Charlie Puth để báo cáo, thậm chí còn cố gắng báo cáo bằng thứ tiếng Anh sai be bét, không ai hiểu nổi.

Trong gần 500 bình luận trên Fanpage Charlie Puth tới thời điểm này, không khó nhận ra những bình luận đến từ tài khoản Việt Nam.

Người Việt đua nhau tố Sơn Tùng đạo nhạc

Người Việt lên Fanpage của Charlie Puth để "báo cáo". Ảnh: FB

“Này, em mới tìm được một bài hát Việt Nam rất giống bài "We don’t talk anymore" của anh… hãy gửi đến điều ngu ngốc này một hành động luật pháp đúng nghĩa”, một tài khoản tên Em Pin bình luận. Trong phần trả lời bình luận của Em Pin, 87 người Việt Nam vào tự cãi vã lẫn nhau.

Không chỉ “xui” Charlie Puth báo cáo YouTube gỡ video của Sơn Tùng, một số bạn còn mạnh dạn đề xuất: “Tùng đạo nhạc của anh, anh sang Việt Nam đi, vé em lo”.

Sự ghen ăn tức ở liên tục được hiển thị bằng bình luận trên video của đại diện gương mặt cho OPPO trên YouTube, kéo sang Facebook, mặc dù cũng có những lời phản kháng yếu ớt: “Đủ rồi, sao các bạn cứ thích làm điều đó, nó không làm Việt Nam trở nên tốt hơn, hãy làm việc của mình đi, sẽ tốt hơn là ngồi đây mà phán xét”, Nguyễn Khôi Minh, một người dùng Facebook lên tiếng về “làn sóng Việt Nam” tố cáo Sơn Tùng trên Fanpage của Charile Puth.

Đáp lại sự nhiệt tình thái quá của người Việt, không có sự phản hồi nào của Charlie mà chỉ người Việt tự nói với nhau.

Người Việt đua nhau tố Sơn Tùng đạo nhạc

Tạo hình của Sơn Tùng trong video "Chúng ta không thuộc về nhau". Ảnh: YouTube

Một số người dùng YouTube đã thử tải bản video của Sơn Tùng và tiếp tục tải lên YouTube một lần nữa để kiểm tra lại bản quyền, có lúc thuật toán của Facebook chỉ ra rằng, video có bản quyền của WMG, có lúc video hiển thị bản quyền của Netlink mà tài khoản YouTube Sơn Tùng M-TP Official nằm trong mạng này.

Người Việt đua nhau tố Sơn Tùng đạo nhạc

Bạn dịch được bình luận bằng tiếng Anh của bạn Nguyện Đen không? Ảnh: FB

Có thể đoán rằng, video "Chúng ta không thuộc về nhau" đã phải hứng một số lượng lớn báo cáo “nguyên tắc cộng đồng” trên YouTube, dựa trên những phản ứng của nhiều người Việt trên phần bình luận của video này, nhưng video vẫn hiển thị như bình thường. Điều này phần nào cho thấy, YouTube không phát hiện điều gì bất thường từ tài khoản của Sơn Tùng.

“Nhiều nghệ sĩ có thể đàm phàn quyền sử dụng sở hữu trí tuệ của những người sở hữu khác, miễn là họ làm đúng luật thì sản phẩm của họ là hợp lệ, vì vậy hãy ngừng xúc phạm anh ấy”, một người dùng YouTube lên tiếng.

Sơn Tùng hiện là một trong những nam ca sĩ trẻ ăn khách nhất Việt Nam và cũng là gương mặt quảng cáo cho hãng OPPO.

Charlie Puth sinh năm 1991, đến từ New Jersey, Mỹ, Charlie bắt đầu đăng video lên YouTube từ năm 2009 với những bản video cover rất ấn tượng.

Năm 2014, Charlie đầu quân cho Atlantic Records  ra mắt single đầu tay "Marvin Gaye” được đón nhận khá nồng nhiệt, ngoài ra Charlie cũng rất thành công với bản cover “Someone like you” mà Adele đã thể hiện.

Năm 2015, Charlie trở thành một cái tên vô cùng nổi tiếng, sau khi thể hiện ca khúc “See you again” với những cảnh quay về Paul Walker, tài tử bộ phim “Fast & Furious” mới qua đời trong một tai nạn giao thông.

Tháng 7/2016, Charlie Puth đã tung ra đoạn video bài “We don’t talking anymore” mà anh song ca với nữ ca sĩ xinh đẹp Selena Gomez, ca khúc nhanh chóng nhận được nhiều lời khen gợi. Đây là bài hát mà cộng đồng mạng cho rằng, Sơn Tùng đã “mượn” ý tưởng trong ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” mới được Sơn Tùng giới thiệu".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận