Người xấu trong phim sẽ không được dùng iPhone

Người xấu trong phim sẽ không được dùng iPhone

Rian Johnson, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ cho biết Apple vừa đưa quy định không cho phép nhân vật phản diện sử dụng iPhone trong các cảnh phim.

Apple là một trong số các hãng công nghệ có những quy định chặt chẽ về hình ảnh thương hiệu, logo và sản phẩm. Bên cạnh đó, Apple cũng thường tài trợ cho các đoàn làm phim. Chính vì vậy, Apple làm hẳn một bộ hướng dẫn cho các bên thứ ba muốn sử dụng tài sản trí tuệ của mình.

Nguoi xau trong phim se khong duoc dung iPhone hinh anh 1 Screenshot_123.jpg

Nếu Apple tài trợ phim, nhân vật nào sử dụng iPhone sẽ là chính diện. Ảnh: Techspot.

Theo đó, các nhà làm phim chỉ được phép sử dụng sản phẩm của Apple khi chúng "được hiển thị dưới ánh sáng tốt nhất, theo cách thức hoặc bối cảnh phản ánh có lợi cho các sản phẩm của Apple".

Bên cạnh đó, táo khuyết cũng quy định các bộ phim không được để người xem hiểu theo ý rằng "Apple tán thành hoặc tài trợ cho tài liệu, thông điệp chính trị mà nó đang được trình chiếu".

Theo Rian Johnson, tài trợ kinh phí và mua quảng cáo là điều thường thấy trong các phim điện ảnh, nhưng không phải nhân vật nào cũng có thể được dùng đồ công nghệ và muốn dùng thế nào cũng được.

Đạo diễn, biên kịch và diễn viên phải sắp xếp để ý tưởng quảng cáo không bị phô nhưng cũng không làm ảnh hưởng nội dung phim.

Chính quy định mới này của Apple sẽ khiến iPhone là chi tiết làm lộ các tuyến nhân vật ngay từ đầu. Người xem có thể mặc định hiểu rằng ai dùng iPhone từ đầu phim đều là người tốt. Ngược lại, nếu bộ phim được tài trợ bởi Apple, nhân vật trong phim dùng Android chắc chắn là người xấu.

Ví dụ như phim Knives-out, diễn viên Jamie Lee Curtis đảm nhận một nhân vật dùng iPhone và đây là nhân vật chính diện. Mặc cho Knives-out được đánh giá là phim có tình huống khó đoán nhưng với iPhone, mọi chuyện có thể được biết trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận