Nguy cơ mã độc tấn công phần mềm kế toán

Nguy cơ mã độc tấn công phần mềm kế toán

Nỗi lo của doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số

Cùng với xu hướng chuyển đổi số, các loại tội phạm mạng không ngừng gia tăng, trong đó đáng chú ý là mã độc Ransomware (là một loại phần mềm độc hại có mục đích tống tiền người dùng bằng cách xâm nhập vào máy tính và thao túng dữ liệu của nạn nhân). Nhất là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, hầu hết đều vận hành dựa trên nền tảng internet, nhưng lại ít chú trọng đến vấn đề bảo mật, an ninh mạng, do đó rất dễ bị tấn công và tổn thương trong quá trình triển khai chuyển đổi số.

Nguy cơ mã độc tấn công phần mềm kế toán

Chia sẻ về việc này, ông Nguyễn Thanh Bình - CTO tại Công ty Cổ phần Mắt Bão cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Ransomware vẫn rất khó loại bỏ. Để phòng chống, người dùng cần lưu ý: không sử dụng các mạng wifi miễn phí; hạn chế click vào các đường link lạ, các email không rõ địa chỉ; các doanh nghiệp buộc phải sao lưu dữ liệu, cài đặt các phần mềm chống virus; tạo nhiều rào cản trên các hệ thống mạng của doanh nghiệp và có giải pháp phục hồi khi lỡ bị mất dữ liệu…”.

Chọn phần mềm kế toán nào để hạn chế xâm nhập?

Từ 1/7/2022, Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính đã và đang tập trung chỉ đạo mở rộng triển khai hóa đơn điện tử trên cả nước nhằm phấn đấu đạt 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đủ điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng quy định pháp luật.

Hiện nay trên thị trường, các phần mềm kế toán mà cụ thể là phần mềm hóa đơn điện tử hầu như đều có chức năng như nhau như xuất hóa đơn, tổng hợp dữ liệu, báo cáo,… tuy nhiên lại hiếm có một đơn vị nào thông tin, cảnh báo cho người dùng về những rủi ro có thể xảy ra để phòng ngừa và hạn chế những cuộc tấn công ở mức thấp nhất. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị có đội ngũ chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật để có những phát hiện sớm về việc mã độc tấn công, hạn chế rủi ro cho người dùng.

MIFI là phần mềm hóa đơn điện tử bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp

MIFI là 1 trong danh sách 25 phần mềm hóa đơn điện tử được Tổng cục Thuế lựa chọn cung cấp dịch vụ nhận truyền dữ liệu. Thời gian qua, MIFI đã vinh dự được các tổ chức uy tín trao tặng các giải thưởng Chìa khóa vàng, Best Solution Award,…

Nguy cơ mã độc tấn công phần mềm kế toán

Nổi bật, MIFI là hóa đơn điện tử số 1 trong việc chăm sóc khách hàng với đội ngũ kỹ thuật sẽ hỗ trợ khách hàng xuyên suốt và sát sao trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó sẽ có các video hướng dẫn chi tiết, những cảnh báo rủi ro có thể xảy ra giúp doanh nghiệp lưu ý và phòng tránh, giảm thiểu các rủi ro ở mức thấp nhất.

Tại MIFI, dữ liệu doanh nghiệp được lưu trữ an toàn và sao lưu thường xuyên trên hệ thống Cloud của Microsoft với hơn 200 data center trên thế giới. MIFI còn đưa ra cam kết chi trả lên đến 100 triệu đồng nếu mất dữ liệu.

Thấu hiểu được những khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong vấn đề chuyển đổi số, đặc biệt là khi chuyển đổi sang phần mềm hóa đơn điện tử, từ 2020 đến nay, MIFI đã có mặt trên 30 tỉnh thành và hỗ trợ hơn 10.000 doanh nghiệp hỗ trợ chuyển đổi. Tổng chi phí lên đến 30 tỷ đồng.

Nguy cơ mã độc tấn công phần mềm kế toán

MIFI đã và đang triển khai chiến dịch đồng hành phát triển thương hiệu, dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ thành công trong việc trợ giúp cho 1.000 doanh nghiệp phát triển thương hiệu.

Liên hệ với MIFI ngay tại mifi.vn

Phạm Trang

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận