Nhân viên Chính phủ Crimea bị phạt vì đào tiền bitcoin tại nơi làm việc

Nhân viên Chính phủ Crimea bị phạt vì đào tiền bitcoin tại nơi làm việc

Nhân viên Chính phủ Crimea bị phạt vì đào tiền bitcoin tại nơi làm việc

Hai cựu nhân viên thuộc Hội đồng Bộ trưởng Crimea đã bị phạt 30.000 rúp cho mỗi người vì đào tiền bitcoins trên mạng máy tính của Hội đồng, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin hôm đầu tuần.

Theo tin CoinDesk đã đưa trước đây, các nhân viên không xác định đã bị sa thải vào cuối tháng 9 năm 2017. Đào tiền mật mã là một quá trình sử dụng nhiều năng lượng, thông qua đó các giao dịch mới được thêm vào blockchain, đồng thời thưởng cho máy đào với những đồng tiền mật mã mới cho nỗ lực đào.

Vụ đào tiền mật mã được cho là đã diễn ra từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 1 năm 2017, và kết quả là 15.000 rúp lợi nhuận - khoảng 260 USD - theo Cơ quan Thông tin Pháp lý Nga (RAPSI).

Cơ quan cũng chỉ ra rằng các hoạt động đào tiền mật mã của nhân viên tiêu thụ hơn 57.000 rúp tiền điện (khoảng 1000 USD). Các nhân viên sau đó bị buộc tội lạm dụng điện năng, và họ đã phải nộp tiền phạt đầy đủ.

Sự việc xảy ra ở Crimea là một trong nhiều trường hợp trên toàn cầu, trong đó các nhân viên đã bị phát hiện là đào tiền mật mã tại nơi làm việc - và sau đó bị phạt.

Ví dụ, vào tháng Hai, các nhà khoa học hạt nhân tại một cơ sở nghiên cứu vũ khí Nga bị buộc tội sử dụng máy tính để đào tiền mật mã.

Ba sự việc như vậy đã được phát hiện riêng trong tháng Ba. Các nhân viên tại văn phòng luật sư của Louisiana đang được điều tra về chiếm dụng các nguồn lực chính thức cho việc khai thác tiền mật mã. Tương tự như vậy, một nhân viên của tiểu bang Florida đã bị bắt vì sử dụng các máy tính của Sở để khai thác bitcoin và litecoin.

Các quan chức tại cơ quan dự báo thời tiết của Úc, Cục Khí tượng học, cũng bị điều tra vì khai thác tiền mật mã vào đầu tháng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận