Nhân viên Meta ngồi chơi vẫn có lương

Nhân viên Meta ngồi chơi vẫn có lương

Trong buổi báo cáo tài chính quý IV/2022 hồi đầu tháng 2, CEO Meta Mark Zuckerberg nói hướng đi của Meta 2023 là "năm của sự hiệu quả".

Tuy nhiên, năm hiệu quả của công ty đang bắt đầu với hàng loạt vấn đề. Hai nhân viên Meta nói với FT rằng công ty chưa xác định rõ ràng về mức ngân sách và số lượng nhân viên thời gian tới. Đây vốn là việc được hoàn thành vào cuối năm. Ngoài ra, các dự án giờ phải mất cả tháng mới được phê duyệt, trong khi thực tế chỉ cần vài ngày.

Điều này dẫn đến tình trạng một số nhân viên ngồi chơi do cấp quản lý không thể lên kế hoạch. "Tất cả là một mớ hỗn độn. Năm của sự hiệu quả đang mở đầu bằng việc nhiều người được trả tiền mà không phải làm gì", một nhân viên Meta nói.

Meta chưa bình luận về thông tin trên.

Bên ngoài chi nhánh Meta ở Davos . Ảnh:Reuters

Các biện pháp thắt lưng buộc bụng diễn ra sau khi Zuckerberg thừa nhận đánh giá quá cao sự bùng nổ của thương mại điện tử. Năm ngoái, họ phải sa thải hơn 11.000 nhân viên nhưng sẽ chưa dừng ở đó. Công ty có kế hoạch cắt giảm thêm nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp trung, đồng thời trang bị cho các kỹ sư nhiều công cụ AI hơn.

"Chúng tôi đang làm mỏng cấu trúc công ty và loại bỏ một số lớp quản lý cấp trung để ra quyết định nhanh hơn. Ngoài ra, việc triển khai công cụ AI sẽ giúp đội ngũ kỹ sư làm việc hiệu quả hơn", Zuckerberg nói.

Insider nhận định các đợt cắt giảm liên tiếp đang khiến những người ở lại bất an và gặp khó khăn hơn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, Meta dường như đang trên đà phục hồi khi doanh thu quý IV/2022 đạt 32,2 tỷ USD, cao hơn dự đoán của các nhà phân tích.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Zuckerberg đã tăng thêm 19,1 tỷ USD lên 66,6 tỷ USD so với đầu năm, đứng thứ 21 trong danh sách. Tuy vậy, con số này vẫn còn xa mức đỉnh năm ngoái là 125 tỷ USD.

Minh Hoàng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận