Nhân viên Twitter nổi giận với Elon Musk

Nhân viên Twitter nổi giận với Elon Musk

Theo Business Insider,, Musk không thông báo chính thức tại Twitter, nhưng âm thầm thay đổi quy định nội bộ. Chính sách mới khiến nhiều nhân viên nổi giận. Sự thất vọng lên cao, một số coi đây là "giọt nước tràn ly" và tuyên bố sẽ nghỉ việc.

Walter Gilbert, Giám đốc nhân sự mới của Twitter, đang phải nỗ lực xoa dịu sự giận dữ của nhân viên. Ông được cho là rất lo lắng trong việc giữ chân người ở lại. Số nhân viên Twitter đã giảm 80%, từ 7.800 xuống còn 1.500 chỉ trong sáu tháng, do Elon Musk sa thải hoặc do nhiều người chủ động xin nghỉ.

Elon Musk. Ảnh: Fox

Trong email cuối tuần qua, Gilbert giải thích thêm rằng người sinh con sẽ được phép nghỉ 12 tuần có lương, nhưng "tùy theo yêu cầu của khu vực". Tuy nhiên, không ít nhân viên vẫn bối rối không rõ chính sách này được áp dụng cụ thể ra sao. Cụm từ "người sinh con" cũng gây khó hiểu. Một số dự đoán là chính sách 12 tuần chỉ áp dụng cho phụ nữ mới sinh con. Những trường hợp khác như nhận con nuôi sơ sinh, trẻ cần sự chăm sóc đặc biệt... sẽ chỉ được nghỉ phép hai tuần.

Elon Musk và Twitter chưa bình luận về thông tin trên.

Sau sáu tháng tiếp quản Twitter, Musk liên tục thực hiện các thay đổi gây tranh cãi. Ông sa thải hàng nghìn nhân viên, cắt giảm dịch vụ vệ sinh tại văn phòng, tăng giá Twitter Blue, hủy bỏ nhiều thỏa thuận trước đó với đối tác, không trả tiền thuê trụ sở. Leslie Miley, cựu giám đốc kỹ thuật của Twitter và hiện làm việc tại quỹ Obama Foundation, cho rằng mạng xã hội này sẽ chịu chung số phận như MySpace, vốn rất nổi tiếng nhưng giờ không mấy ai dùng. Trong khi đó, theo Platformer, dù bỏ ra 44 tỷ USD để sở hữu Twitter cuối năm ngoái, ông chủ Twitter định giá công ty hiện tại ở mức 20 tỷ USD.

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận