Nhật Bản chế tạo thành công 'thủ môn robot siêu vĩ đại' có thể cản mọi cú sút ở tốc độ cao

Nhật Bản chế tạo thành công 'thủ môn robot siêu vĩ đại' có thể cản mọi cú sút ở tốc độ cao

Từ lâu, con người đã tạo ra những con robot có thể phản xạ nhanh như chớp, với khả năng phản ứng với các chuyển động và hình ảnh nhanh hơn mắt người có thể cảm nhận được. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể thực hiện một số thao tác đơn giản và lặp lại, chứ không phải các môn thể thao phổ biến.

Bởi hãy thử tưởng tượng, nếu ai đó sử dụng cùng một quy trình xử lý hình ảnh tốc độ cao để áp dụng nó cho một thủ môn bóng đá, thì điều đó có nghĩa là không ai có thể xuyên thủng được mành lưới của nó. Nhưng mới đây, một công ty công nghệ thể thao có thể Air Digital đã quyết định vượt qua ranh giới này, bằng cách tạo ra cái mà họ gọi một cách vui vẻ là “SGRGK” hay Super Great Robo Goalkeeper (thủ môn robot siêu vĩ đại).

Nhật Bản chế tạo thành công thủ môn robot siêu vĩ đại có thể cản mọi cú sút ở tốc độ cao - Ảnh 1.

Trên thực tế, dự án đã được phát triển trong nhiều năm, với tên gọi là Thủ môn Teppeki-kun, trong đó “teppeki” có nghĩa là “bức tường sắt” trong tiếng Nhật. Không giống như các thủ môn robot khác, Teppeki-kun sử dụng những tiến bộ trong AI để sở hữu kích thước nhỏ gọn và tiêu thụ điện năng thấp, cho phép dễ dàng lắp đặt và sử dụng ở hầu hết các địa điểm.

Nó cũng có một loạt các cài đặt và chức năng. Độ khó có thể được điều chỉnh theo lựa chọn của mỗi người, với tỷ lệ chặn bóng cao nhất lên đến 99%. Chưa hết, nó còn sở hữu chế độ Điều chỉnh Cấp độ Tự động, để tự xác định độ khó phù hợp dựa trên phân tích về cách sút bóng của người chơi. Ngoài ra, nó cũng có chế độ Miss, đó là khi Teppeki-kun sẽ cố tình bắt hụt một hoặc hai lần, chỉ để đối phương không cảm thấy bản thân họ sút quá tệ.

Khi sử dụng, Teppeki-kun cũng sẽ ghi hình lại với tốc độ cao để phát lại video nếu bạn muốn. Nó thậm chí còn được trang bị một giao thức ngăn ngừa tai nạn để ngăn nó va chạm với người chơi trong một tình huống có thể gây thương tích.

Nhật Bản chế tạo thành công thủ môn robot siêu vĩ đại có thể cản mọi cú sút ở tốc độ cao - Ảnh 3.

Hôm 28/4 vừa qua, robot này đã được ra mắt tại trung tâm mua sắm Ario Washinomiya ở thành phố Kuki, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Trung tâm thể thao này được phát triển bởi Air Digital và có một loạt các cơ sở đào tạo thể thao được trang bị AI cho một loạt các môn thể thao như bóng chày, đạp xe và bắn cung. Air Digital cũng đang có kế hoạch triển khai thiết bị cho các địa điểm khác theo hình thức thuê hệ thống.

(Theo Trí Thức Trẻ, Soranews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận