Nhật Bản: Số lượng học sinh có thị lực dưới chuẩn 20/20 cao kỷ lục

Nhật Bản: Số lượng học sinh có thị lực dưới chuẩn 20/20 cao kỷ lục

Theo Engadget, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ của Nhật Bản vừa thực hiện một cuộc khảo sát và phát hiện số lượng học sinh có kết quả kiểm tra thị lực thấp hơn mức tiêu chuẩn đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay tại nước này: 25,3%.

Nhật Bản: Số lượng học sinh có thị lực dưới chuẩn 20/20 cao kỷ lục

Tệ hơn nữa, thị lực của khoảng hơn 67% học sinh trung học và khoảng hơn 34% học sinh tiểu học là dưới mức tiêu chuẩn. Chính phủ cho rằng “thời gian nhìn vào màn hình smartphone… và thời gian chơi game điện thoại tăng lên” đã dẫn đến kết quả này.

Game trên smartphone phát triển mạnh ở Nhật Bản: theo công ty nghiên cứu thị trường Newzoo thì Nhật là thị trường game lớn thứ ba trên thế giới, và phần lớn game thủ tại đây "đam mê" game di động (41% là nam, 32% là nữ).

Dẫu vậy, điều quan trọng cần lưu ý rằng tăng thời gian nhìn vào màn hình chưa được chứng minh là tác nhân làm hỏng thị lực - mặc dù các chuyên gia cảnh báo rằng thời gian tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ smartphone có khả năng khiến mỏi mắt, căng thẳng.

Nhật không phải là quốc gia duy nhất lên tiếng về việc này. Đầu năm nay, Trung Quốc (thị trường game lớn nhất thế giới) cảnh báo sẽ đưa ra hành động cứng rắn để bảo vệ thị lực trẻ em, bao gồm việc điều chỉnh lại số lượng game online và các bản phát hành game, giới hạn thời gian chơi game. Thông báo trên cũng trích dẫn dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới: cho thấy nước này có tỷ lệ trẻ em cận thị cao nhất thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận