Nhiều người Mỹ không biết CEO Twitter là ai hay Instagram là của Facebook

Nhiều người Mỹ không biết CEO Twitter là ai hay Instagram là của Facebook

Nhiều người Mỹ không biết CEO Twitter là ai hay Instagram là của Facebook

Ảnh minh họa: Business Insider

Khảo sát 4.272 người trưởng thành đang sống tại Mỹ từ 3/6 đến 17/6 của trung tâm nghiên cứu Pew chỉ ra hiểu biết về các lĩnh vực liên quan đến công nghệ của người Mỹ có sự thay đổi rõ rệt dựa trên chủ đề. Chẳng hạn, chỉ 28% người trưởng thành trả lời đúng về xác thực hai lớp, một phương thức quan trọng để bảo vệ tài khoản cá nhân; 24% biết trình duyệt riêng tư chỉ ẩn lịch sử duyệt web khỏi người dùng khác cũng dùng máy tính này còn 49% không chắc chắn về tác dụng của duyệt web ẩn danh.

Khảo sát bao gồm 10 câu hỏi nhằm kiểm tra hiểu biết của người Mỹ về nhiều chủ đề công nghệ, từ an ninh mạng tới hoạt động kinh doanh của các mạng xã hội. Số câu trả lời đúng trung bình là 4. Chỉ có 20% trả lời đúng từ 7 câu trở lên và chỉ có 2% đúng hoàn toàn.

Báo cáo cũng tiết lộ một số phát hiện thú vị. Chẳng hạn, kiến thức của người Mỹ về các mạng xã hội khá thấp. Chỉ có 29% biết WhatsApp và Instagram là của Facebook. Khi được cho xem ảnh của đồng sáng lập kiêm CEO Twitter Jack Dorsey, chỉ có 15% biết anh là ai.

Theo Pew, có sự liên quan giữa học vấn và kiến thức kỹ thuật số. Người có bằng đại học hoặc hơn trung bình trả lời đúng 6 câu, còn những người học đại học nhưng chưa có bằng chỉ trả lời được 4 câu, người học trung học trả lời được 3 câu hoặc ít hơn.

Hiểu biết cũng khác biệt dựa theo độ tuổi nhưng không chênh lệch bằng học vấn. Những người từ 18 tới 29 tuổi trung bình trả lời đúng 5 câu, còn người từ 65 tuổi trở lên là 3 câu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận