Nhiều người Mỹ ủng hộ cấm TikTok

Nhiều người Mỹ ủng hộ cấm TikTok

Cuộc khảo sát được tiến hành ngày 20-26/3 cho thấy 50% trong số hơn 3.500 người Mỹ trưởng thành được hỏi có xu hướng ủng hộ lệnh cấm của chính phủ đối với TikTok, trong khi chỉ 22% phản đối.

Tuy nhiên, trung tâm nghiên cứu Pew cho biết tỷ lệ này sẽ thay đổi nếu nhìn vào từng nhóm khảo sát. 60% người không sử dụng TikTok ủng hộ việc cấm, nhưng chỉ có 19% người đang tham gia nền tảng tán thành.

Logo của TikTok được đặt trên quốc kỳ nước Mỹ. Ảnh: Reuters

TikTok hiện có hơn 150 triệu người hoạt động hàng tháng tại Mỹ. Sự thịnh hành của nó buộc các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube phải thay đổi và phát hành tính năng video ngắn tương tự. Ứng dụng của ByteDance đặc biệt phổ biến đối với người trẻ. Một khảo sát từ 2022 của Pew cho thấy 67% thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi nói đang sử dụng TikTok.

TikTok thuộc sở hữu của công ty công nghệ ByteDance, có trụ sở tại Bắc Kinh. Giới chức Mỹ nhiều lần bày tỏ lo ngại về mối quan hệ giữa ByteDance và chính phủ Trung Quốc, cũng như nguy cơ thu thập trái phép dữ liệu người dân. Tháng 11/2022, Christopher Wray, Giám đốc Cục Điều tra Liên Bang Mỹ FBI nói TikTok có khả năng được sử dụng để "kiểm soát thuật toán gợi ý và thu thập dữ liệu của hàng triệu người dùng".

Hiện ứng dụng chia sẻ video này đã bị cấm khỏi các thiết bị của chính phủ Mỹ. Bytedance cũng đang được yêu cầu thoái vốn khỏi TikTok hoặc nền tảng sẽ bị chặn.

Phản hồi tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ ngày 23/3, Giám đốc điều hành TikTok, ông Shou Chew cho biết họ đang xây dựng một bức tường lửa, có khả năng bảo vệ dữ liệu của người dùng Mỹ khỏi việc bị truy cập trái phép từ nước ngoài. Trước đó, đại diện nền tảng cũng khẳng định ứng dụng không nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ Trung Quốc và những quan ngại từ phía Mỹ là vô căn cứ.

Minh Hoàng (theo CNet)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận