Nhiều tên tuổi công nghệ sẽ góp mặt tại hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022

Nhiều tên tuổi công nghệ sẽ góp mặt tại hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022

Kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam - Vietnam Blockchain Summit 2022 vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam và Hiệp hội Blockchain Việt Nam công bố ngày 18/5.

Theo các đơn vị tổ chức, công nghệ chuỗi khối - blockchain đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Blockchain có thể ứng dụng vào hầu hết các ngành, lĩnh vực với tiềm năng rất lớn tạo mô hình sản xuất kinh doanh mới, đem lại sự phát triển đột phá. Theo Fortune Business Insights, thị trường blockchain toàn cầu được định giá 4,67 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến đạt 7,18 tỷ USD năm 2022 và 163,83 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 56,3% trong giai đoạn này. 

Việt Nam được xem là điểm sáng trên bản đồ thế giới với số lượng dự án blockchain lớn và trình độ nhân lực ở mức cao. Nhiều dự án do người Việt xây dựng đang thu hút sự quan tâm và đầu tư lớn từ các tổ chức, cá nhân trên toàn cầu.

Blockchain cũng được lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành tiếp cận rất tích cực. Tháng 12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành danh mục công nghệ ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng để chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó có công nghệ blockchain. Trong Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số được phê duyệt tháng 6/2021, Thủ tướng Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì nghiên cứu, xây dựng và thí điểm tiền số dựa trên công nghệ blockchain từ năm 2021 đến 2023.

Nhiều tên tuổi công nghệ sẽ góp mặt tại hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022
VINASA và Hiệp hội Blockchain Việt Nam vừa công bố kế hoạch tổ chức Vietnam Blockchain Summit 2022.

Vietnam Blockchain Summit 2022 được tổ chức nhằm đồng hành cùng Chính phủ, các cơ quan, bộ, ngành và doanh nghiệp trong việc định hướng, phát triển cũng như thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam, đồng thời tạo dấu ấn về sự phát triển blockchain của Việt Nam, tạo một điểm đến của các nhà đầu tư, các nhà phát triển blockchain khu vực và thế giới. 

Vietnam Blockchain Summit được xác định là sự kiện thường niên, quy mô quốc gia và quốc tế, tổ chức lần đầu tiên bởi VINASA cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam định hướng trở thành điểm đến thường niên uy tín, nằm trong chuỗi các sự kiện của giới blockchain thế giới.

Chia sẻ thêm với báo chí, bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA cho biết: Blockchain đang được xem là một công nghệ tiên phong mang tính cách mạng tương tự như Internet. Công nghệ này vẫn đang ở trong những giai đoạn phát triển đầu tiên, giai đoạn nghiên cứu và chọn lọc những hạ tầng, nền tảng, sản phẩm mang tính đột phá.

“Vietnam Blockchain Summit không chỉ là sự kiện quốc tế lớn nằm trong chuỗi sự kiện Blockchain toàn cầu, quy tụ những tên tuổi lớn nhất, các lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, mà còn được chúng tôi kỳ vọng là nơi bàn thảo, đưa ra những định hướng, quyết sách quan trọng thúc đẩy phát triển và ứng dụng Blockchain tại Việt Nam một cách bài bản, góp phần đưa kinh tế số, Chính phủ số tại Việt Nam có sự phát triển đột phá”, bà Thu Giang chia sẻ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam - ông Huy Nguyễn cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng với sự kết nối và gia tăng nguồn lực từ Hiệp hội Blockchain Việt Nam - tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên quy tụ những người đam mê nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain sẽ góp phần tạo ra một sân chơi chung đầy ý nghĩa. Việc đồng hành tổ chức sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Blockchain 2022 sẽ là một trong những chương trình hành động thiết thực đầu tiên của chúng tôi ngay sau lễ ra mắt ngày 17/5”.

Diễn ra trong hai  ngày 21, 22/7, Vietnam Blockchain Summit 2022 dự kiến thu hút trên 2.500 lượt đại biểu trực tiếp và 15.000 lượt theo dõi trực tuyến là lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, các diễn giả, chuyên gia, lãnh đạo các công ty lớn về blockchain, các doanh nghiệp ứng dụng, cơ quan truyền thông, báo chí tại Việt Nam và thế giới. Nhiều tên tuổi lớn về blockchain của thế giới và Việt Nam như Binance, Houbi Global, Solana, Decom Wings, Whydah, Sky Mavis… sẽ quy tụ tại sự kiện.

Nội dung chính của sự kiện là các xu hướng phát triển, chính sách, trình diễn các giải pháp công nghệ mới nhất có ứng dụng blockchain, triển lãm các nền tảng, dự án blockchain xuất sắc và kết nối đầu tư hợp tác. Một số chủ đề nổi bật sẽ được đề cập tại hội nghị gồm: Thanh toán tiền số: Khi công nghệ hướng đến giải quyết vấn đề gốc rễ; Thế hệ nhà đầu tư mới và tương lai của giao dịch trực tuyến; Giải phóng sức mạnh của chuỗi khối trong các tập đoàn kinh tế; Khai phá NFTs; Sẵn sàng cho Web3 - Kỷ nguyên tiếp theo của Internet với Blockchain. 

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận