Nhiều YouTuber VN bắt đầu nhận thông báo tắt kiếm tiền

Nhiều YouTuber VN bắt đầu nhận thông báo tắt kiếm tiền

Với những kênh YouTube không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 lượt đăng ký theo dõi, YouTube bắt đầu gửi thông báo tắt tính năng kiếm tiền.

Sau thông báo thắt chặt chính sách kiếm tiền cách đây khoảng một tuần, YouTube đã bắt đầu "ra tay" với những kênh không đủ điều kiện.

Nhiều người dùng YouTube (những người đã bật tính năng kiếm tiền trên kênh của mình) tại Việt Nam cho biết đã nhận được thông báo qua email từ phía nhà cung cấp với nội dung "Các cập nhật quan trọng về Chương trình Đối tác YouTube".

Nhiều YouTuber VN bắt đầu nhận thông báo tắt kiếm tiền

YouTuber tại Việt Nam bắt đầu nhận thông báo tắt kiếm tiền nếu kênh của họ không đủ điều kiện.

"Theo các tiêu chuẩn mới được áp dụng từ hôm nay, kênh YouTube của bạn đã không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 người đăng ký. Vui lòng đảm bảo kênh của bạn đạt được tiêu chuẩn này trong vòng 30 ngày tiếp theo kể từ khi nhận thông báo này để bạn không bị mất quyền sử dụng các công cụ và tính năng kiếm tiền liên quan đến chương trình Đối tác YouTube vào ngày 20/2/2018".

Phía YouTube cũng giải thích thêm trong trường hợp kênh của bạn không đạt tiêu chuẩn trong vòng 30 ngày, email đó sẽ là thông báo về việc chấm dứt Chương trình Đối tác YouTube.

Trước đó vào ngày 16/1, YouTube phát đi thông báo yêu cầu các kênh đăng ký mới hoặc kênh đang kiếm tiền phải đảm bảo có 4.000 giờ xem trong 12 tháng gần nhất và 1.000 người theo dõi (subcriber) mới có thể kiếm tiền trên nền tảng của họ.

Đây được xem là động thái mạnh tay của YouTube nhằm lọc bớt những nội dung kém chất lượng trên nền tảng này. Động thái được đưa ra sau một năm sóng gió của YouTube, khi họ dính hàng loạt scandal liên quan đến các nội dung bạo lực, ảnh hưởng đến trẻ em.

Trong năm ngoái, ít nhất 2 lần các nhà quảng cáo lớn rút khỏi nền tảng này khi các đoạn quảng cáo của họ hiển thị trên video với nội dung không phù hợp. Mới đây, một YouTuber nổi tiếng là Logan Paul tiến hành livestream cảnh phát hiện xác chết trong một khu rừng tại Nhật Bản, gây bức xúc lớn trong dư luận.

Theo Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận