Những cú lừa ngoạn mục về nhiếp ảnh hay nhất tuần qua

Những cú lừa ngoạn mục về nhiếp ảnh hay nhất tuần qua

1/4 được gọi là ngày nói dối (April Fools' Day) hay còn gọi là ngày Cá tháng tư, nó là một ngày mà bạn không thể tin tưởng bất cứ điều gì dù ở bất cứ đâu hay bất cứ lĩnh vực nào. Lịch sử ngày Cá tháng tư ghi nhận rất nhiều những câu chuyện "lừa" kinh điển, đặc biệt từ các ông lớn trong ngành công nghệ. Và lĩnh vực nhiếp ảnh cũng không phải là ngoại lệ.

Vào ngày này, nhiều tín đồ nhiếp ảnh luôn phải "đứng ngồi không yên" vì những tin tức được tung tràn lan lên mạng mà không thể biết chúng có chính xác hay không. Dưới đây là một số "trò đùa" mà các hãng hoặc người dùng tạo ra cho ngày cá tháng tư năm nay được trang Petapixel tổng hợp.

Robot in ảnh Kodak Robokiosk

Những cú lừa ngoạn mục về nhiếp ảnh hay nhất tuần qua

Hãng Kodak vừa giới thiệu một chú Robot in ảnh đặc biệt có tên Robokiosk Edition. Thay vì phải vất vả tìm các tiệm in ảnh mỗi khi cần thiết, chú robot này sẽ luôn đi theo bạn mọi lúc để in những hình ảnh mà mình muốn bất cứ lúc nào.

Theo thông tin từ Kodak, phiên bản Robokiosk Edition này được tích hợp máy ảnh, Flash, Wi-Fi, GPS và cả một chiếc máy in di động. Với Robokiosk, nó sẽ theo bạn và mỗi khi muốn chụp ảnh hay chia sẻ ảnh lên mạng xã hội, hoặc đơn giản là in ra để làm kỷ niệm, nó sẽ thay bạn làm điều đó.

Filter giúp loại bỏ râu

Không giống như những loại filter thông thường giúp loại bỏ ánh sáng phản chiếu hay giúp ảnh trong trẻo và đẹp hơn, loại filter đặc biệt do nhiếp ảnh gia Jeffery Luhn chia sẻ với giá chỉ 50 USD có thể loại bỏ râu tóc không mong muốn trên khuôn mặt của người chụp. Để mọi người tin đây là sự thật, Jeffery đã thực hiện một đoạn video sử dụng loại filter này và kết quả rất ấn tượng.

Instagram sản xuất bộ ống kính lọc

Những cú lừa ngoạn mục về nhiếp ảnh hay nhất tuần qua

Trang Bokeh đưa tin rằng Instagram sẽ bước vào kinh doanh dòng ống kính lọc mới cho máy ảnh. Thông tin gây sốc này chắc chắn sẽ làm rung chuyển làng nhiếp ảnh thế giới và sự thay đổi theo hướng mới cho Instagram.

Bộ 3 kính lọc mới của Instagram bao gồm 3 màu: Toaster, Midnight, and Seafoam.

Sony ra mắt thiết bị bắt ma đầu tiên trên thế giới

Sau nhiều năm nghiên cứu, Sony đã cho giới thiệu "Proton Pack" - một thiết bị có thể phát hiện và bắt… những con ma. Thiết bị có khả năng bắt hình ảnh siêu chậm, cho phép các nhiếp ảnh gia chụp ma ở tốc độ 960 fps, giống như hệ thống trên dòng máy ảnh Sony RX. Đây có lẽ là trò đùa dễ nhận ra nhất vì những con ma không hề tồn tại.

Dịch vụ Taxi bằng Drone

Những cú lừa ngoạn mục về nhiếp ảnh hay nhất tuần qua

Không chỉ còn đơn thuần là những thiết bị có khả năng chụp ảnh và quay video với những góc nhìn độc đáo trên không, mới đây, một công ty dịch vụ taxi của Nhật Sanwa Koutsu vừa công bố tung ra một dịch vụ taxi mới sử dụng một đội máy bay Drone của DJI được thiết kế lại để có thể vận chuyển được con người.

Với dịch vụ này, người dùng có thể di chuyển một cách nhanh chóng mà không phải đối mặt với tình trạng tắc đường hay say xe.

Kính thực tế ảo trong suốt của Google

Những cú lừa ngoạn mục về nhiếp ảnh hay nhất tuần qua

Google vừa công bố một loại Cardboard trong suốt hoàn toàn mới, một phiên bản kính VR 4 chiều với công nghệ tai nghe 360˚ thực tế ảo, độ phân giải 20/20. Với chiếc kính này, người dùng sẽ cảm nhận được mọi vật xung quanh chân thực đến… 100%.

Video giới thiệu thiết bị này:

Fujifilm X-Pro2 phiên bản đặc biệt "Distressed"

Những cú lừa ngoạn mục về nhiếp ảnh hay nhất tuần qua

Theo thông tin từ trang Fuji Addict, Fujilm sẽ cho ra mắt một phiên bản giới hạn đặc biệt chiếc mirrorless Fujifilm X-Pro2 mới nhất của hãng.

Điểm đặc biệt của phiên bản này là bề ngoài của máy với các chi tiết bị ăn mòn rất "tự nhiên", và theo Fuji tiết lộ, một trong những công đoạn để làm ra nó là được các nhân viên kéo lê ít nhất 24 dặm khi đi làm việc. Ngoài ra, phiên bản Fujifilm X-Pro2 "Distressed" này cũng được kèm theo một bộ tài liệu viết tay về tiểu sử và người làm ra nó.

Hình ảnh đồ ăn cũng có hương vị

Một công ty cung cấp dịch vụ cho các nhà hàng có tên OpenTable đã cho ra mắt ứng dụng rất "phi thực tế" mang tên Lickable Photos. Thay vì phải tới các nhà hàng để thưởng thức các món ăn, người dùng chỉ cần mở ứng dụng này trên smartphone hay máy tính bảng, lựa chọn các món ăn ưa thích và… liếm vào màn hình là có thể cảm nhận được hương vị của món ăn đó.

Video giới thiệu về Lickable Photos:

Việt Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận