Những điều cần biết về tham vọng sản xuất chương trình TV của Facebook

Những điều cần biết về tham vọng sản xuất chương trình TV của Facebook

Những điều cần biết về tham vọng sản xuất chương trình TV của Facebook

Facebook từ lâu đã có những tham vọng lớn ở mảng video nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ YouTube - trang video lớn nhất thế giới hiện nay. Để hiện thực hóa tham vọng đó, mạng xã hội này dự tính sẽ bắt đầu dự án xây dựng các chương trình TV và giới thiệu chúng vào giữa tháng 6 tới đây, theo nguồn tin từ trang Business Insider.  

Facebook sẽ có khoảng vài chục chương trình truyền hình để giới thiệu đợt đầu, bên cạnh hàng loạt các chương trình khác trong tương lai. Hãng sẽ cho ra mắt 2 loại nội dung này, bao gồm các show dài với chi phí sản xuất lớn giống như các show chúng ta thường xem trên TV; và các show ngắn hơn dài từ 5 đến 10 phút. Nếu hiện thực hóa được tham vọng này, Facebook có thể kiểm soát tốt hơn nội dung sẽ xuất hiện trên mạng xã hội gần 2 tỷ người dùng của mình. Đây cũng là điều cần thiết khi mà các đối thủ như Amazon, YouTube và Snap cũng đang thực hiện những chiến lược tự sản xuất video riêng, tránh việc phụ thuộc hoàn toàn vào nội dung từ cộng đồng người dùng.

Facebook xem các video chất lượng cao, có kịch bản là tính năng quan trọng để giữ chân người dùng, đặc biệt là với những người dùng trẻ vốn đang có xu hướng chuyển qua dùng Snapchat. Bên cạnh đó, video này cũng sẽ giúp hãng "tranh giành" miếng bánh quảng cáo với truyền hình truyền thống. Dù vậy, thành công của nó tới đâu thì vẫn cần có thời gian mới có thể có câu trả lời. Các video ngắn, tự động phát trên News Feed của Facebook hiện nay có thể xem đã thu được thành công đáng kể, nhưng chưa rõ người dùng có quan tâm tới các show với thời lượng dài mà Facebook đang xây dựng hay không.

TV show chất lượng cao

Những điều cần biết về tham vọng sản xuất chương trình TV của Facebook

Ricky Van Veen.

Nhóm làm nội dung video mới này tại Facebook được chỉ đạo bởi Ricky Van Veen, nhà đồng sáng lập của Ricky Van Veen, người mà Facebook thuê về hồi tháng 12 năm ngoái và cho phụ trách chức vụ Giám đốc chiến lược sáng tạo toàn cầu.

Nhóm của Ricky Van Veen đã có các cuộc gặp gỡ với các công ty sản xuất video và nghe các công ty này nói về các show dài từ 5 đến 30 phút. Những video này có thể sẽ được thiết kế để hiển thị ở một thẻ video mới trên Facebook.

Theo nguồn tin, các chương trình Facebook sản xuất sẽ có tầm cỡ không hề nhỏ. Chất lượng của các TV show được cho sẽ ngang ngửa series phim truyền hình nổi tiếng "House of Cards" trên Netflix. Một nguồn tin khác thì so sánh show của Facebook với bộ phim "Scandal". Ở thể loại video ngắn, chi phí mà Facebook bỏ ra sẽ ít hơn.

Một show mà Facebook dự tính sản xuất sẽ là show về hẹn hò thực tế ảo, dựa trên hợp tác với hãng Conde Nast Entertainment. Trong show, những người tham gia sẽ hẹn hò trong thế giới ảo trước khi gặp nhau ngoài đời thực. Conde Nast cũng đã xác nhận họ có một dự án hợp tác video với Facebook nhưng không chia sẻ chi tiết dự án này là gì. Facebook cũng đã tiếp cận các sao hạng A để tham gia vào show. Được biết, ít nhất một sang hạng A của Hollywood sẽ có mặt trong show mà Facebook sẽ sản xuất trong thời gian tới.

Dù quan tâm tới nhiều thể loại video khác nhau, thế nhưng một trong số đó sẽ tập trung nhắm tới đối tượng giới trẻ. "Họ đang có xu hướng chuyển qua Snapchat" - nguồn tin cho biết. Snap, công ty phát triển Snapchat, cũng đã hợp tác với các công ty mà Facebook dự tính hợp tác để phát triển mục Discover trên ứng dụng của mình. Một loại video khác mà Facebook nhắm tới là video về thể thao, với sự hợp tác cùng hãng thể thao MLB nổi tiếng. "Thể thao có lẽ là mảng mà chúng tôi sẽ muốn thử nghiệm ở một mức độ nào đó" - CEO Mark Zuckerberg cho biết trong một cuộc gọi gần đây với các nhà đầu tư. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận