Những kênh YouTube đáng xem nhất mùa cách ly xã hội

Những kênh YouTube đáng xem nhất mùa cách ly xã hội

Ôn thi THCS, THPT qua YouTube

Nếu là một sĩ tử đang chuẩn bị cho mùa thi, bạn có thể ôn tập qua truyền hình thông qua các hệ thống bài giảng của nhiều thầy cô giáo tên tuổi. 

Các kênh YouTube tập trung những bài giảng chất lượng gồm có VTV7, Báo Thanh niên, Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Vĩnh LongTuyensinh247. Trong các kênh YouTube này, những bài giảng thuộc nhiều môn học từ lớp 6 đến lớp 12 đã được tổng hợp sẵn thành các playlist để người xem dễ tìm kiếm và truy cập. 

Những kênh YouTube đáng xem nhất mùa cách ly xã hội
Rất nhiều các bài giảng được đăng tải và cập nhật trên kênh YouTube VTV7. 

Kiến thức, kỹ năng sống 

Nếu muốn tìm tới những bài học truyền cảm hứng, bạn có thể truy cập vào TED Talk. Đây là một tập hợp những bài diễn thuyết trong các sự kiện của TED (Technology – Entertainment – Design), một tổ chức truyềnthông đại chúng, chuyên đăng tải những phần nói chuyện, cho phép xem trực tuyến miễn phí, với thông điệp về “Ideas worth spreading” – Những ý tưởng đáng lan truyền.

Nếu là một người yêu vật lý, hãy tìm đến kênh Vật lý trực quan. Đây là kênh YouTube chia sẻ về kiến thức khoa học thông qua các thí nghiệm và ứng dụng thực tiễn. Nhiều bài học trong đó rất phù hợp với các chương trình giáo dục trung học. Bên cạnh đó, Táy mó tò mò cũng là một kênh YouTube vô cùng thú vị về các thí nghiệm khoa học. 

Những kênh YouTube đáng xem nhất mùa cách ly xã hội
Những bài học lịch sử được thể hiện một cách sống động trong dự án Việt Sử Kiêu Hùng. 

Còn nếu có đam mê với lịch sử, Việt Sử Kiêu Hùng của nhóm Đuốc mồi sẽ là kênh YouTube không thể bỏ qua. Đây là channel được dựng lên bởi Đuốc mồi - một nhóm những người trẻ nhiệt huyết với các dự án cộng đồng liên quan đến văn hoá, giáo dục. 

Thông qua các đoạn video của mình, dự án Việt Sử Kiêu Hùng của Đuốc mồi đã tái hiện nhiều trận đánh và sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam dưới dạng diễn họa. Khi xem các clip này, việc học lịch sử chắc chắn sẽ không còn khô khan nữa. 

Yoga, GYM, thể dục, thể hình

Việc hạn chế ra ngoài do lệnh cách ly xã hội chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy “cuồng chân”. Bạn có thể giải tỏa điều đó thông qua các bài tập thể dục được hướng dẫn trên YouTube. 

Các kênh có nội dung hay về GYM và thể dục, thể hình có thể kể tới như MoveU, Street Workout Làng Hoa, GYMHAUS BOUTIQUE FITNESS, Trang Lê Fitness

Những kênh YouTube đáng xem nhất mùa cách ly xã hội
Các bài tập tại nhà được chia sẻ trên kênh GYMHAUS BOUTIQUE FITNESS.

Mỗi kênh trong danh sách này sẽ có một thế mạnh đặc trưng riêng. Nếu như MoveUGYMHAUS BOUTIQUE FITNESS chuyên về các bài tập thể dục tại nhà từ dễ đến khó thì Street Workout Làng Hoa sẽ nhấn mạnh vào việc tập luyện các nhóm cô. Trong khi đó, kênh Trang Lê Fitness sẽ phù hợp cho các chị em phụ nữ muốn cải thiện chiều cao và vóc dáng. 

Nếu quan tâm đến các bài tập nhẹ nhà hơn, bạn có thể hướng tới các lớp học Yoga online. Có 2 kênh về chủ đề Yoga được đánh giá khá cao trên YouTube là Vin YogaYoga với Brian. Đây đều là nơi đăng tải các bài học Yoga miễn phí với sự trợ giúp của các huấn luyện viên người Việt. 

Nấu ăn, làm bánh

Trên YouTube có không ít các video về đề tài nấu ăn, nội trợ, tuy nhiên không phải kênh này cũng có những nội dung hấp dẫn, chất lượng. 

Nếu yêu thích các món ăn, bạn có thể tham khảo các video của kênh Culinary Frank’s Food Channel. Đây là kênh giới thiệu những công thức nấu các món ăn từ Việt Nam đến quốc tế, được thực hiện bởi nghệ nhân ẩm thực Frank Phạm. Vuong Anh’s Cooking Journey cũng là một cái tên gây ấn tượng khác. Các video của 2 channel này đều được chăm chút kỹ lưỡng từng khung hình với gu ẩm thực tinh tế và giá trị nghệ thuật cao.

Những kênh YouTube đáng xem nhất mùa cách ly xã hội
Vuong Anh’s Cooking Journey với nhiều clip nấu ăn kết hợp du lịch, ẩm thực với những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. 

Với những ai quan tâm đến việc làm bánh, Savoury days, HanseNam có ích sẽ là những kênh video không khiến bạn thất vọng. Đây là địa chỉ để bạn có thể khám phá các công thức làm ra những món bánh thơm ngon, hấp dẫn cùng những loại thức uống không chỉ đẹp mắt mà còn có hương vị trên cả tuyệt vời. 

Học tiếng Anh

Đây chắc hẳn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. VietNamNet giới thiệu đến các bạn 2 kênh YouTube Bristish Counsil | LearnEnglishLearnEnglish cho trẻ em

Những kênh YouTube đáng xem nhất mùa cách ly xã hội
Học tiếng Anh theo chương trình của Hội đồng Anh trên kênh Bristish Counsil.

Trong đó, Bristish Counsil | LearnEnglish là kênh YouTube của Hội đồng Anh - một tổ chức đã quá quen thuộc với những ai có mong muốn học tiếng Anh. Kênh YouTube của Hội đồng Anh sẽ mang đến nhiều bài học với những kiến thức ngắn nhưng rất hữu dụng. 

Còn với LearnEnglish cho trẻ em, cũng giống như tên gọi của nó, kênh YouTube này được phát triển với những bài học tiếng Anh dành riêng cho trẻ em. Việc học tiếng Anh sẽ được thể hiện dưới hình thức các bài hát và những câu chuyện kích thích trí tò mò của trẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận