Những lí do khiến TikTok luôn giữ được độ hot

Những lí do khiến TikTok luôn giữ được độ hot

“Một thế giới sáng tạo đến không ngờ được khai mở bởi người trẻ. Ở nơi đó ranh giới ngôn ngữ, văn hóa dường như bị xóa bỏ để bạn trẻ toàn cầu kết nối, tạo ra những điều hay ho, thú vị. Và chỉ TikTok mới làm được điều như thế!”, một nhà báo mảng công nghệ đã chia trẻ trên blog cá nhân khiến cho nhiều người không khỏi tò mò “TikTok là gì?”

Nơi tạo trend hiệu quả

TikTok là mạng xã hội sáng tạo video âm nhạc được ra mắt vào tháng 9/2016 và đến nay đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới, sở hữu cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu.

Điều gì giúp TikTok vượt cả Facebook, Instagram về lượt tải trên App Store, Google Play | Những lý do khiến TikTok luôn giữ được độ hot

Nhiều bài hát xuất hiện trên TikTok nhanh chóng tạo được hiệu ứng trong cộng đồng và trở thành “hit” trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín như: “Một chút ngọt ngào”, “Học tiếng mèo kêu”, “Kẹo bông gòn”…

“Những ca khúc trên TikTok khiến người nghe ngẩn ngơ vì quá hay và đáng yêu. Giai điệu lãng mạn, ngọt ngào, ru êm hàng triệu trái tim người hâm mộ. Mấy bài hát đó dễ thương gì đâu, mình nghe cả ngày cũng chưa chán” - Trần Minh Diệu, 18 tuổi, sinh viên Đại học FPT chia sẻ.

Trả lời câu hỏi “TikTok là gì?”, nhiều người dùng cho biết đây là “sân khấu online” để những tài năng tiềm ẩn được tỏa sáng qua các trào lưu “hot”. Bất kể là nhảy, múa, phong cách tự do hay biểu diễn tài năng, người dùng đều được thỏa sức cho trí tưởng tượng “bay cao bay xa” và tự tin thể hiện cá tính của mình.

Các trào lưu như: Count on me, Vịt hóa thiên nga... hay điển hình là cơn bão “Điệu nhảy rong biển” có sức ảnh hưởng rộng rãi trong cộng đồng, được đánh giá tương đương với sức ảnh hưởng của điệu nhảy ngựa Gangnam Style của Psy vài năm trước.

Ngôi nhà chung của giới trẻ

Dân số trẻ ở châu Á và Đông Nam Á khá cao. Có hơn 30% dân số Đông Nam Á ở độ tuổi 18-24, rất lý tưởng để TikTok “đánh” vào. Bởi lẽ, người trẻ cởi mở, có sở thích tương tác, cập nhật xu hướng trên mạng xã hội. Điều này trở thành nguyên liệu và gia vị làm nên cảm giác vui thích nơi người trẻ. Và TikTok chính là ngôi nhà chung của những người trẻ thích thể hiện tài năng và có ý tưởng vượt lên chính mình và những khuôn khổ của sự sáng tạo.

Điều gì giúp TikTok vượt cả Facebook, Instagram về lượt tải trên App Store, Google Play | Những lý do khiến TikTok luôn giữ được độ hot

“Ở ngoài đời có nhiều định kiến về người trẻ tụi mình, nào là “chỉ biết quay clip tào lao”, “làm mấy clip khùng điên”…Điều đó khiến tớ ngộp thở. Tớ tìm đến TikTok vì đây là nơi có thể chấp nhận con người tưng tửng và sản phẩm bá đạo của tớ. Ở đây, tớ có bạn”, Đỗ Hoàng Thục Quyên, 20 tuổi, sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tâm sự.

Bên cạnh đó, sở thích học hỏi từ trào lưu của người nổi tiếng trên TikTok cũng là điểm thú vị thu hút giới trẻ. Ở Việt Nam cũng có các nghệ sĩ trẻ có sức ảnh hưởng trên TikTok như Suni Hạ Linh, Khởi My, Hoàng Yến Chibi…với nhiều clip ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Đơn giản nhưng thu hút

TikTok biến việc sản xuất video tưởng chừng khó nhằng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ứng dụng cung cấp bộ công cụ cho phép bất cứ ai có điện thoại thông minh, sở hữu một ý tưởng bá đạo cũng có thể tạo ra đoạn clip 15 giây, có tiềm năng trở thành xu hướng. Trong bộ công cụ gồm thư viện nhạc nền dồi dào và các bộ lọc hình ảnh đa dạng.

Với những tính năng trên, TikTok đã tạo ra chiến dịch trực tuyến tại Đại hội Thể thao Châu Á 2018 thu hút gần 50.000 người dùng TikTok tại hơn 10 quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Điều gì giúp TikTok vượt cả Facebook, Instagram về lượt tải trên App Store, Google Play | Những lý do khiến TikTok luôn giữ được độ hot

Những công cụ ghi hình và chỉnh sửa dễ dàng của TikTok giúp người dùng có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ thông qua việc sáng tạo các video ngắn. Chính sự đơn giản, “nhanh gọn nhẹ”, giúp người chơi “sống ảo” ngay lập tức của TikTok đã thu hút đông đảo người trẻ ở sân chơi này. Sống ảo không còn dừng lại ở Selfie, mà bây giờ với TikTok thì video mới là xu hướng.

Bên cạnh đó, người dùng TikTok còn có thể kết bạn với rất nhiều người có cùng đam mê và sở thích, hỗ trợ nhau về kỹ năng sử dụng các chức năng của ứng dụng TikTok.

Những tính năng tiện ích kể trên của TikTok đã phần nào lí giải vì sao TikTok nghiễm nhiên trở thành mạng xã hội tiện lợi và được yêu thích nhất của giới trẻ hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận