Nỗi đau đầu của Elon Musk

Nỗi đau đầu của Elon Musk

The Infomation trích dẫn tài liệu nội bộ Twitter cho thấy mạng xã hội của Elon Musk chỉ thu hút được 180.000 người dùng ở Mỹ đăng ký Twitter Blue tính đến giữa tháng 1. Con số này chiếm chưa đến 0,2% trong tổng số người dùng nền tảng trong tháng vừa qua. Theo công bố tháng 11/2022, Twitter từng đạt kỷ lục người dùng hàng ngày gần 250 triệu người.

CEO Twitter Elon Musk. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, lượng người đăng ký Twitter Blue tại Mỹ chiếm 62% toàn cầu. Có nghĩa, số người chi tiền cho Twitter trong thời gian Elon Musk tiếp quản chỉ đạt 290.000 người.

Business Insider đánh giá, con số nhỏ bé kể trên báo hiệu thách thức lớn mà tỷ phú Mỹ phải đối mặt trong việc biến tính năng xác minh danh tính trên Twitter thành nguồn doanh thu chính.

Dù số lượng đăng ký chưa cao, thay đổi của Musk được đánh giá đã nâng tầm cho Twitter Blue. Theo hai nguồn tin nội bộ, trước khi tỷ phú đến, doanh thu từ Twitter Blue chưa tới 4 triệu USD. Trong khi đó, theo tài liệu, người đăng ký toàn cầu năm nay dự kiến đóng góp 28 triệu USD cho nền tảng, tương đương gần 1% so với doanh thu kỳ vọng ba tỷ USD trong năm 2023 của Musk.

Twitter chưa đưa ra bình luận.

Elon Musk hiện đối mặt với nhiều thách thức như với sự quay lưng của các nhà quảng cáo - yếu tố chính tạo nên doanh thu cho mạng xã hội. Twitter cũng gánh khoản nợ 12,5 tỷ USD, một phần trong thương vụ 44 tỷ USD của Musk. Công ty cũng chưa trả hàng triệu USD cho các đối tác cung cấp dịch vụ thuê văn phòng, thuê máy bay, tư vấn chiến lược...

Trong nỗ lực kiếm thêm tiền từ dịch vụ xác minh, Musk được cho là đang lên kế hoạch thu phí 1.000 USD mỗi tháng nếu doanh nghiệp muốn duy trì dấu tích vàng. Bên cạnh đó, ông bắt đầu cho phép người dùng kiếm tiền trên nền tảng. "Từ hôm nay, Twitter sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với người sáng tạo thông qua các quảng cáo xuất hiện trong chuỗi nội dung trả lời của họ", Musk tweet ngày 3/2.

Để tìm kiếm nguồn thu và tiết kiệm chi phí, Musk nhanh chóng đưa ra nhiều thay đổi sau khi điều hành mạng xã hội từ cuối tháng 10/2022, như sa thải hơn một nửa nhân viên, áp dụng chính sách thu phí xác minh. Ngày 6/2, ông cho biết Twitter "đang có xu hướng hòa vốn" sau khi ông phải cứu công ty khỏi nguy cơ phá sản. Trong tweet tiếp theo, ông cho biết số lượng người dùng hàng ngày và số phút người dùng trải nghiệm trên nền tảng "vẫn mạnh", dù không đưa ra con số chi tiết.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận