Nông dân trải nghiệm kỹ thuật chăn nuôi trên Internet

Nông dân trải nghiệm kỹ thuật chăn nuôi trên Internet

Nội dung chính của lớp tập huấn xoay quanh vấn đề hướng dẫn tìm kiếm thông tin trên mạng Internet về: Nuôi dưỡng bê hướng thịt; Nuôi dưỡng bò sinh sản; Nuôi bò cái đang nuôi con và Chuồng nuôi bò thịt. Ngoài ra, để nâng cao tính ứng dụng thực tiễn của thông tin, lớp tập huấn còn tập trung giải đáp thắc mắc của nông dân về kinh nghiệm nuôi bò lai SIND, cách thức tìm kiếm thông tin từ Internet để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình chăn nuôi; địa chỉ những trang thông tin tin cậy… Đặc biệt, kết thúc lớp tập huấn, bà con còn được tham gia minigame rất thiết thực như: Thi tìm kiếm thông tin về các kỹ thuật nuôi bò lai SIND (chăm sóc, dinh dưỡng, phòng chống dịch/bệnh…).

Bình Tú là xã đầu tiên nhận được lựa chọn của huyện Thăng Bình về Xây dựng Nông thôn mới vào năm 2011 và trở thành xã đầu tiên hoàn thành mục tiêu Xây dựng nông thôn mới với 19/19 tiêu chí đạt chuẩn vào năm 2015. Bởi vậy, đây cũng là một trong những xã tiên phong trong việc vận động người dân ứng dụng Internet phục vụ phát triển kinh tế gia đình.

Nông dân trải nghiệm kỹ thuật chăn nuôi trên Internet

Người dân tìm hiểu thông tin trên Internet tại một điểm truy nhập thuộc Dự án BMGF- VN

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng  máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” khi triển khai tại Quảng Nam đã cung cấp cho địa phương 465 hệ thống máy tính có kết nối Internet hoàn chỉnh, lắp đặt tại 36 Thư viện công cộng và 35 điểm Bưu điện văn hóa xã. Toàn bộ cán bộ trực tiếp quản lý các điểm truy nhập công cộng này đều đã được tham gia các khóa đào tạo kiến thức, kỹ năng sử dụng máy tính và truy  nhập Internet do Dự án tổ chức. Chính vì vậy, đây là đội ngũ có đủ kinh nghiệm để hỗ trợ, hướng dẫn bà con Quảng Nam nói chung và xã Bình Tú nói riêng cách thức tìm kiếm thông tin kỹ thuật nuôi bò lai SIND mang lại hiệu quả kinh tế. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận