Ồ ạt xuất hiện kênh YouTube mạo danh Khá Bảnh để câu view kiếm tiền

Ồ ạt xuất hiện kênh YouTube mạo danh Khá Bảnh để câu view kiếm tiền

Ồ ạt xuất hiện kênh YouTube mạo danh Khá Bảnh để câu view kiếm tiền

Một tài khoản mạo danh chính tên cũ của kênh YouTube Khá Bảnh

Theo thông tin tìm hiểu của ICTnews, ăn theo sự ảnh hưởng của cái tên Khá Bảnh, hiện mạng chia sẻ video YouTube đang xuất hiện loạt tài khoản nhái ăn theo sự ảnh hưởng của nhân vật này.

Các tài khoản được đặt tên như “Khá BảnH Idol”, “Khá Bảnh New”…, hay thậm chí có tài khoản mạo danh còn đặt bằng chính cái tên “Khá Bảnh”.

Chỉ trong 1- 2 ngày qua, có những video lên đến hàng trăm nghìn lượt xem, nội dung hoàn toàn là những câu chuyện chắp vá, đăng lại nội dung của chính nhân vật Ngô Bá Khá đã từng đưa lên kênh YouTube Khá Bảnh trước khi bị Google xóa sổ.

Thậm chí có video lấy lại các clip livestream từ trước của hàng loạt nhân vật “giang hồ mạng” như Huấn Hoa Hồng, Dũng Trọc, Anh Tiến, Bình Trọc… và thậm chí đặt lại tên clip sai hoàn toàn bản chất sự việc để gây sốc, câu view kiếm tiền.

Ví dụ như câu chuyện Dũng Trọc livestream nói về Khá Bảnh sau khi bị bắt, kênh Khá Bảnh Idol “giật tít” thành nội dung kích động “Dũng Trọc Hà Đông tuyên bố sẽ đưa Khá Bảnh ra khỏi tù”, thu hút tới 244.000 lượt xem.

Ồ ạt xuất hiện kênh YouTube mạo danh Khá Bảnh để câu view kiếm tiền

Kênh "Khá Bảnh Idol"

Ngoài ra, một số kênh còn lạm dụng để tung những clip nhảm nhí, không có thật như “Khá Bảnh vừa đi tù bị đã cắm sừng”, “Khá Bảnh tuyên bố ra tù sẽ làm lại từ đầu”… cũng thu hút tới vài chục nghìn cho tới hàng trăm nghìn lượt xem.

Thời gian gần đây, sự xuất hiện của các kênh YouTube như Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền, Bình Trọc… đã khiến cho dư luận trong nước dậy sóng vì tình trạng YouTube đang buông lỏng quản lý nội dung các kênh chỉ để nhằm mục đích kiếm tiền ăn chia từ quảng cáo.

Hàng loạt kênh dung tục, bạo lực của các “giang hồ mạng” mặc sức hoạt động và kiếm tiền cũng đang cho thấy sự lỏng lẻo trong chính sách kiểm duyệt, sự tiếp tay, dung túng cho các tài khoản YouTube bẩn lan truyền để kiếm tiền từ quảng cáo của Google. Cơ quan quản lý cần có giải pháp lâu dài để ngăn chặn mạng chia sẻ video này lộng hành quảng cáo kiếm tiền, trở thành công cụ phát tán văn hóa đen gây hại cho thế hệ trẻ.

Dù vậy, chỉ khi cơ quan quản lý ra sức ép xử lý những nội dung gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng xã hội., YouTube mới chịu gỡ bỏ các kênh Khá Bảnh và Dương Minh Tuyền trong hai ngày 3 và 4/4 vừa qua.

Tuy nhiên câu chuyện cũng chỉ như muối bỏ bể khi hàng loạt tài khoản kích động bạo lực, văng tục chửi bậy, đe dọa chém giết... vẫn xuất hiện tràn ngập YouTube với những cái tên như Giang hồ sống ảo, AN ADN, Giang hồ Việt Nam, AE XH...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận