Ở nhà cũng phải đẹp: Bí kíp xuất hiện "rực rỡ" khi họp online

Ở nhà cũng phải đẹp: Bí kíp xuất hiện "rực rỡ" khi họp online

Làm việc tại nhà, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, đồng nghĩa với việc phải kết nối với đồng nghiệp, khách hàng, thầy cô và bạn bè qua các nền tảng gọi video như Skype hoặc Zoom.

Tuy nhiên, thay vì chấp nhận những buổi họp online với hình ảnh mờ nhòe và buồn tẻ, cùng điểm qua một số tips khiến màn xuất hiện của bạn trong cuộc gọi video trở nên ấn tượng hơn nhé!

Chú ý đến ánh sáng

Không cần kỳ công như studio, bạn đơn giản có thể lựa chọn vị trí và hướng ngồi để gương mặt trở nên sáng sủa, hài hòa hơn.

Không nên ngồi trực tiếp dưới nguồn sáng vì sẽ làm gương mặt có bóng đen dưới mắt và mũi. Thay vào đó, hãy chọn một vị trí đối diện cửa sổ hoặc đèn khoảng 1m, khi đó ánh sáng sẽ đồng đều và không gây chói.

Ở nhà cũng phải đẹp: Bí kíp xuất hiện rực rỡ khi họp online - Ảnh 1.

Nên chọn chỗ ngồi đối diện cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra, không nên chọn vị trí ngồi quay lưng ra cửa sổ, hiện tượng ngược sáng sẽ làm bạn bị tối đen và camera cũng xuất hiện những vệt lóe sáng khó chịu.

Góc máy

Nên ngồi trên bàn, hãy đặt máy tính hoặc điện thoại đối diện, ngang ngực. Tuy điều này không được quan tâm nhiều nhưng nếu chú ý, bạn có thể tránh lộ ra những góc mặt xấu hoặc góc mặt có ngũ quan không đồng đều.

Âm thanh và mic thu tiếng

Về âm thanh, ngoài việc chọn nơi yên tĩnh, bạn cũng nên tránh những vị trí có thể tạo tiếng vang hoặc có tiếng máy móc hoạt động liên tục.

Ở nhà cũng phải đẹp: Bí kíp xuất hiện rực rỡ khi họp online - Ảnh 2.

Chuẩn bị sẵn tai nghe có mic để nâng cao chất lượng nghe và nói khi họp online.

Nếu một cuộc họp yêu cầu bạn phải nói nhiều, hãy chuẩn bị sẵn tai nghe có mic hoặc micro để không phải nhận những lời than phiền vì “tiếng được, tiếng mất".

Kết nối Internet và nguồn điện

Đảm bảo bạn có tốc độ kết nối Internet ổn định. Với các bạn sinh viên, không gì đau đớn hơn văng khỏi trình gọi video khi giảng viên đang điểm danh.

Ở nhà cũng phải đẹp: Bí kíp xuất hiện rực rỡ khi họp online - Ảnh 3.

Kiểm tra nguồn điện thiết bị trước khi bắt đầu gọi video.

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra pin trên máy tính và điện thoại của mình. Nên kết nối thiết bị với nguồn điện sẵn để tránh trường hợp cạn pin, sập nguồn khi đang họp.

Background đơn giản

Tất nhiên, bạn không thể để không gian phía sau bừa bộn với chén đĩa chưa rửa, chăn màn xộc xệch hay trẻ em nô đùa khắp nơi. Dù bạn là chủ thể khung ảnh, những thứ xuất hiện xung quanh cũng có vai trò quan trọng không kém.

Đầu tiên, hãy tìm một không gian ít người qua lại. Chắc hẳn bạn không muốn đồng nghiệp chỉ chú ý vào người nhà di chuyển trong khi mình đang nói, hoặc camera đôi khi lại phải lấy nét khi ai đó đi ngang.

Ở nhà cũng phải đẹp: Bí kíp xuất hiện rực rỡ khi họp online - Ảnh 4.

Một bức tường trắng làm background vẫn tốt hơn chiếc giường bừa bộn.

Ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc chỗ ngồi sao cho khung cảnh phía sau đơn giản, ít đồ đạc nhất có thể. Quay lưng vào tường là một lựa chọn an toàn. Nên hạn chế ngồi ở những hành lang với nhiều cửa hoặc không gian dày đặc hoa văn.

Trang phục cũng quan trọng không kém

Những chiếc áo đồng màu sẽ là lựa chọn tốt nhất. Áo có họa tiết quá nhỏ hoặc quá phức tạp sẽ làm đồng nghiệp của bạn trở nên rối mắt, nhất là trong những cuộc họp video có chất lượng hình ảnh không quá tốt.

Cơ bản bạn muốn mọi người tập trung vào gương mặt, vì vậy trang phục càng đơn giản, càng hiệu quả. Những cũng đừng quá dễ dãi và chọn cho mình những bộ quần áo mặc ở nhà. Trong một số trường hợp khung hình bán thân, áo quá ngắn hoặc hở vai cũng khiến mọi người có cảm giác bạn đang… không mặc gì.

Ở nhà cũng phải đẹp: Bí kíp xuất hiện rực rỡ khi họp online - Ảnh 5.

Chọn trang phục đơn giản, không có quá nhiều họa tiết rối mắt.

Một lưu ý cuối cùng là nếu có thể, hãy diện “nguyên cây" tươm tất. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra giữa cuộc họp, đừng để đồng nghiệp hay bạn học phát hiện ra dưới phần áo sơ mi tươm tất mà bạn đang mặc là chiếc quần đùi hình chuối.

Tự tin

Dù gặp mặt trực tiếp hay qua videocall, sự tự tin luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp. Giữ cho bản thân thoải mái, sử dụng cơ mặt khi giao tiếp và trình bày rõ ràng, những cuộc họp online sẽ luôn là chuyện dễ dàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận