Online Friday 2019 là ngày nào?

Online Friday 2019 là ngày nào?

Online Friday là ngày gì?

Được triển khai từ năm 2014, Online Friday là Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam kèm chuỗi sự kiện mua sắm được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số được Bộ Công Thương giao nhiệm vụ triển khai chuỗi sự kiện này.

Online Friday được ấn định vào ngày Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Trải qua 4 năm, Online Friday với hình thức triển khai ngày càng đa dạng trở thành một "sân chơi" lành mạnh thu hút sự tham gia của các tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mục tiêu của sự kiện là xây dựng một ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm của Việt Nam, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Online Friday 2019 là ngày nào?

Như đã nêu ở trên, Online Friday được tổ chức vào ngày Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Năm nay 2019, Online Friday rơi vào ngày 6/12. Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Online Friday 2019 sẽ có nhiều điểm mới so với các chương trình mua sắm trước đây.

b1-online-friday-2019-la-ngay-nao-online-friday-la-gi.jpg

Online Friday được tổ chức vào ngày Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Năm nay 2019, Online Friday rơi vào ngày 6/12.

Tại sự kiện năm nay, Ban tổ chức sẽ đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường trực tuyến. Đáng kể là việc áp dụng hệ thống phiếu mua hàng điện tử (e-voucher) giúp khách hàng có thể lựa chọn mua sắm linh hoạt hơn.

Ban tổ chức cũng khẳng định sẽ đảm bảo chất lượng hàng hóa và kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa được đưa lên chương trình để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng gian lận xuất xứ.

Một điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday 2019 là sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt trên các sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng cơ hội phân phối tại thị trường nội địa, đa dạng hóa kênh xuất khẩu ở thị trường quốc tế.

"Bộ Công Thương đang chủ trì xây dựng chương trình "Gian hàng quốc gia thương hiệu Việt uy tín" trên các sàn thương mại điện tử, trước tiên là sàn thương mại điện tử Sendo và Voso", ông Hải chia sẻ thêm.

Trong khi đó các đơn vị chuyển phát và nền tảng thanh toán như Viettel Post, VNPost, Vnpay, ZaloPay,... hỗ trợ thanh toán và chuyển phát cho chương trình năm nay và đặt mục tiêu là hỗ trợ hơn 1 triệu đơn hàng.

Alliex Việt Nam thì đồng hành cùng Online Friday hỗ trợ trong hoạt động cung cấp các giải pháp phần cứng, giải pháp về thanh toán, điểm bán hàng thông qua hạ tầng POS dùng chung.

Đi cùng với Online Friday 2019 là sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử diễn ra từ 29/11 - 8/12/2019. Chuỗi sự kiện này sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Sự kiện Big Off được chia làm 3 không gian chính, gồm khu vực lễ hội với sân khấu có phong cách mở, linh hoạt tiếp cận tối đa lượt người qua lại; khu vực trải nghiệm công nghệ số (không gian trải nghiệm công nghệ, bức tuờng săn voucher); không gian trải nghiệm của doanh nghiệp dọc phố đi bộ có logo, nhận diện của doanh nghiệp được thiết kế sáng tạo, bắt mắt với các chương trình khuyến mãi cho nguời tham gia. 

Điểm nhấn trong sự kiện Big Off 2019 là bức tường e-voucher dài 300m được đặt trải dài tại khu vực diễn ra các hoạt động chính. Bức tường hiển thị sản phẩm doanh nghiệp có gắn mã QR được dựng lên từ 29/11/2019 đến 8/12/2019 để người tiêu dùng trải nghiệm scan thu thập mã khuyến mại của doanh nghiệp rồi lên website mua hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận