Phạt hơn 1,1 tỷ đồng phạt vi phạm về viễn thông, CNTT, báo chí trong Quý I/2016.

Phạt hơn 1,1 tỷ đồng phạt vi phạm về viễn thông, CNTT, báo chí trong Quý I/2016.

Phạt hơn 1,1 tỷ đồng phạt vi phạm về viễn thông, CNTT, báo chí trong Quý I/2016.

Chuyên trang www.antt.vn là một trong những đơn vị bị Bộ TT&TT ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong quý I/2016 vì đã đăng bài có chi tiết không chính xác. 

Cũng theo báo cáo công tác quản lý nhà nước quý I/ 2016 của Bộ TT&TT,  trong 3 tháng đầu năm nay, Bộ đã thanh tra việc chấp hành pháp luật tại 4 đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời ban hành 8 kết luận thanh tra và 1 báo cáo kết quả kiểm tra.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng đã tiếp nhận 26 đơn đề nghị, khiếu nại, tố cáo với nội dung chủ yếu liên quan đến việc đưa tin không đúng sự thật; xem xét, xử lý vi phạm trong hoạt động báo chí, xuất bản, thông tin điện tử của một số cơ quan báo chí.

Trong quý I/ 2016, không có công dân đến khiếu nại, tố cáo và chưa phát hiện trường hợp nào tại Bộ TT&TT vi pháp pháp luật về phòng chống tham nhũng.

Gần đây nhất, vào trung tuần tháng 4/2016, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp viễn thông vì đã có hành vi vi phạm: cung cấp dịch vụ cho thuê bao trong trường hợp chủ thuê bao cung cấp không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin thuê bao theo quy định tại Điểm e Khoản 5 Điều 30 Nghị định số 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện. Mức phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp viễn thông này là 25 triệu đồng.

Trong chương trình công tác quý II/2016, Bộ TT&TT cũng đã xác định rõ một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xử phạt các vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, viễn thông; xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định về báo chí; in lậu, phát hành xuất bản phẩm lậu; phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Đồng thời, Bộ TT&TT cũng sẽ tiếp tục tập trung thực hiện Chỉ thị số 4 ngày 15/01/2016 về tăng cường quản lý và thúc đẩy phát triển bền vững thị trường dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất và Chỉ thị số 11 ngày 18/3/2016 về tăng cường bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ và ngăn chặn việc mua bán, lưu thông SIM di động sai quy định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận