'Phi công trẻ' sập bẫy các quý bà ảo trên mạng xã hội

'Phi công trẻ' sập bẫy các quý bà ảo trên mạng xã hội

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hội, nhóm như "Phụ nữ hồi xuân tìm phi công trẻ", "Máy bay bà già tìm phi công" hay "Hội phi công trẻ",…

Phi công trẻ sập bẫy các quý bà ảo trên mạng xã hội

Nhan nhản các hội nhóm với nội dung "máy bay bà già" tuyển "phi công" trên mạng xã hội. Ảnh: Lao động Online.

Mỗi ngày, các hội này cập nhật hình ảnh các "máy bay" là phụ nữ xinh đẹp cùng những lời mời chào, hứa hẹn lả lơi, khiến không ít thanh niên trẻ tuổi muốn được ứng tuyển làm "phi công", cùng tham vọng vừa được thỏa mãn vừa được tiền bo từ những quý bà hào phóng.

Giăng bẫy trên Facebook

Tinh vi hơn, nhóm này thường xuyên chia sẻ hình ảnh các quý bà "hồi xuân" ăn mặc gợi cảm đang tổ chức ăn uống, du lịch những nơi sang trọng như: Resort, khách sạn, bãi biển,... khiến nhiều thanh niên càng ham.

Trong số hàng trăm lượt thích và bình luận của những người theo dõi, luôn xuất hiện một số tài khoản "chim mồi" phản hồi tích cực về chuyến du lịch vui vẻ, hạnh phúc bên quý bà, phục vụ tốt còn được tiền mang về.

Các "chim mồi" đóng vai người tử tế sẵn sàng giới thiệu các "máy bay" mình đã từng trải nghiệm. Khi tạo được lòng tin, cũng là lúc các đối tượng bộc lộ bản chất lưu manh, đòi tiền môi giới trước khi giới thiệu các quý bà.

"Hội phi công trẻ" là một trong những nhóm thu hút được nhiều người quan tâm theo dõi, với hơn 16.000 người thích và theo dõi. Tuy nhiên, trên trang này lại không đăng số điện thoại của các "quý bà". Thay vào đó, chủ trang yêu cầu nam thanh niên nào muốn liên hệ, lấy số điện thoại thì nhắn tin riêng với mình.

Chỉ trong thời gian ngắn, những thông tin đăng tuyển "phi công" nhanh chóng thu hút được rất nhiều bình luận và lượt thích. Nhiều thanh niên tò mò, chấp nhận bỏ tiền ra thử ứng tuyển "phi công", nhưng cũng có người thẳng thắn bình luận "lừa đảo" hay "nộp tiền cho nó xong rồi ra gốc cây ngồi chờ".

Vỡ mộng

Đi sâu vào tìm hiểu, chúng tôi tiếp cận thêm một trang Facebook cá nhân mang danh Phạm Huyền, với hơn 4.000 bạn bè.

Cũng giống như các hội, nhóm tuyển "phi công" khác, trang cá nhân của người này cập nhật liên tục hình ảnh các phụ nữ ngoài 30 tuổi, ăn mặc sang trọng, ngồi trong ôtô chụp ảnh.

Cùng với đó là lời giới thiệu đảm bảo an toàn, kín đáo, tiền bo nhiều hay ít tùy thuộc vào "phi công". Để khẳng định thêm, tài khoản này thường đăng ảnh của một nhóm phụ nữ tổ chức ăn uống sang trọng, nhằm tạo niềm tin đưa các phi công vào bẫy. "Cáo" hơn, người này tỏ ra dứt khoát không thích bình luận kéo dài, thường trả lời ngắn gọn "ai có nhu cầu thì inbox".

Tỏ ra thiện chí ứng tuyển và mong muốn gặp "máy bay" sớm, PV được người này hướng dẫn cách tham gia dịch vụ, kèm theo yêu cầu gửi thông tin, hình ảnh "phi công", cùng 600.000 đồng lệ phí thanh toán bằng thẻ cào hoặc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cùng lời dặn dò: "Nhớ cho chị biên lai chuyển tiền thành công nhé".

"Bà mai" tiếp tục dụ chuyển khoản tiếp 1,5 triệu đồng để làm "bằng lái" cùng cam kết "ai có bằng lái sẽ được ưu tiên hơn những hội viên thông thường".

Trò chuyện với chúng tôi, một tài khoản có tên N.A đã từng bị lừa cho biết lúc đầu họ yêu cầu nạp thẻ cào điện thoại 1,5 triệu sẽ được gặp "máy bay", nhưng nạp tiền xong không thấy "máy bay" đâu, sau đó bị chặn luôn Facebook.

Ngoài ra, người này còn gửi thêm ảnh "máy bay" đã lừa mình. Cùng lời khuyên, đừng bao giờ tin ai, giờ chỉ lo làm ăn, tiền mất có lấy lại được đâu, mà bọn lừa đảo này ghê lắm.

Một tài khoản tên T.N.N. cũng cho hay ban đầu cũng vào tìm kiếm các hội này trên Facebook, sau đó những người này liên hệ lại rồi yêu cầu chuyển tiền phí môi giới, khi chuyển tiền xong là mất liên lạc luôn, điện thoại thì "thuê bao".

Cay đắng hơn, một tài khoản tên V.S.H nói: "Không được gặp đâu em, chuyển xong không thấy gì đâu. Anh chưa kịp chuyển tiền, nó nói không ra gì, còn chửi anh. Sớm muộn gì anh cũng nhờ anh em của anh từ Nam ra Bắc tìm lũ lừa đảo này".

Một tài khoản khác tên M. thì tỉnh táo hơn chia sẻ bản thân chưa lái "máy bay" bao giờ, qua tìm hiểu đã thử bình luận tuyển "phi công", ngay lập tức một số người lạ kết bạn yêu cầu chuyển 300.000 đồng để đi chơi với "máy bay", nhưng do đã đề phòng, nên M. không đồng ý chuyển tiền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận