Phim khiêu dâm có thể khiến bạn bị teo não

Phim khiêu dâm có thể khiến bạn bị teo não

Theo nghiên cứu của hai nhà khoa học Ogi Ogas và Sai Gaddam, có khoảng 4% trong số 1 triệu trang web lớn nhất thế giới là web khiêu dâm. Bên cạnh đó, 13% lượng tìm kiếm trên mạng là các từ khóa liên quan đến nội dung khiêu dâm.

Việc tiêu thụ những nội dung này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý và bộ não của bạn. Joseph J. Plaud, một nhà tâm lý học tại Boston, Massachusetts , cho biết các nội dung khiêu dâm tác động tiêu cực đến não cũng như cảm xúc như giận dữ hay sợ hãi.

Phim khieu dam co the khien ban bi teo nao hinh anh 1
Người nghiện phim khiêu dâm khó có thể kiểm soát lượng thời gian xem. Ảnh: AffairHub.

Theo đó, khi một người xem phim khiêu dâm, dopamine, loại chất có liên hệ với khoái cảm, sẽ được tiết ra trong não. Lâu dần, bộ não sẽ kết hợp những hình ảnh trên với cảm giác khoái cảm.

Càng nhiều dopamine được tiết ra, bộ não sẽ càng thấy thoải mái hơn. Việc này khiến người xem có xu hướng tìm kiếm thêm nhiều bộ phim đặc biệt hơn để trải nghiệm cảm giác mới. Nó tương đồng với tác động từ các chất gây nghiện với não bộ con người.

“Càng tiếp xúc nhiều với các nội dung khiêu dâm, nhu cầu của bạn sẽ ngày càng nhiều hơn”, Plaud nói với Live Science.

Năm 2014, một nghiên cứu đăng tải trên tờ JAMA Psychiatry cho rằng các nội dung khiêu dâm có thể gây ảnh hưởng đến kích thước não.

Theo đó, những người đàn ông thường xuyên xem phim ảnh khiêu dâm có khối lượng não nhỏ hơn so với những người không (hoặc ít) xem. Bên cạnh đó, các dây thần kinh liên kết ở vùng vân của những người này cũng ít hơn.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng vùng não trên bị teo lại bởi nó không còn bị tác động từ những nội dung khiêu dâm, do trước đó người này đã xem quá nhiều.

Vùng não bị teo cũng xuất hiện trên một số người bị mắc chứng trầm cảm hoặc nghiện rượu.

Chưa dừng lại ở đó, các nội dung khiêu dâm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần của con người.

Phim khieu dam co the khien ban bi teo nao hinh anh 2
Nghiện xem phim khiêu dâm có thể dẫn tới trầm cảm. Ảnh: DailyMail.

Đối với nhiều người, phim khiêu dâm được sử dụng như một công cụ để che lấp cảm giác sợ hãi, buồn bã hoặc tức giận. Họ chọn cách tìm đến những cảm xúc khoái lạc, thay vì xây dựng các mối quan hệ ngoài đời thực. Thói quen này có thể nhanh chóng dẫn đến tình trạng trầm cảm.

Bên cạnh đó, việc nghiện xem phim khiêu dâm cũng gây ra cảm giác tội lỗi, xấu hổ. Những người nghiện các nội dung khiêu dâm luôn trong trạng thái thiếu tự tin, không dám đối diện với giá trị thật của con người mình.

"Việc nghiện xem phim ảnh khiêu dâm giống như ngọn lửa đốt cháy giá trị bản thân bạn. Nó sẽ khiến bạn rơi vào vòng xoáy tự con thường bản thân nhiều hơn", Dan Gray, một chuyên gia trị liệu tâm lý đối với những người mắc chứng nghiện phim khiêu dâm cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận