Phụ huynh Mỹ đổ xô đặt tên con là Thanos

Phụ huynh Mỹ đổ xô đặt tên con là Thanos

Theo The Week, bộ phim Game of Thrones (Trò chơi Vương quyền) dù không phát sóng tập nào trong năm 2018, nhưng vẫn truyền cảm hứng để hàng nghìn cặp cha mẹ đặt tên cho con mình.

Một số liệu từ Cơ quan An sinh Xã hội cho thấy vào năm ngoái, có hơn 2.500 trẻ em được đặt theo tên Arya Stark. Có lẽ các bậc phụ huynh đã quá hồi hộp với Trận chiến Winterfell lên sóng vài tuần trước.

Tại Mỹ, Arya là tên nữ phổ biến thứ 119 trong năm 2018, so với vị trí 135 hồi năm 2017.

Phu huynh My do xo dat ten con la Thanos hinh anh 1
Arya Stark là nhân vật nữ chính trong loạt phim Game of Thrones. Ảnh: Metro.

Ngoài ra, những tên nhân vật khác của loạt phim như Tyrion, Brienne, Jorah và Sansa cũng được các phụ huynh “yêu mến” chọn cho con mình, theo thông tin từ Joe Murphey của kênh NBC.

Dù thời lượng xuất hiện không nhiều, nhưng cũng đủ để “Ellaria” đứng ở top đầu danh sách, vượt qua cả những nhân vật chính như Bran hay Theon. “Daenarys” lại ít được ưa chuộng, chưa kể “Khaleesi” chỉ được sử dụng 560 lần.

Phu huynh My do xo dat ten con la Thanos hinh anh 2
Danh sách được Joe Murphey đăng tải lên Twitter. Ảnh: The Week.

Danh sách này bao gồm cả những cái tên vốn đã phổ biến mà không cần thêm ảnh hưởng từ bộ phim, như “Jon” - được sử dụng 311 lần.

Các bậc phụ huynh có xu hướng đặt tên con theo những anh hùng trong phim như “Gregor”, nhưng cũng không loại trừ trường hợp hâm mộ nhân vật phản diện. Dữ liệu của Namerology cho thấy trong năm 2018, có 13 gia đình quyết định đặt tên con là Thanos - theo tên kẻ xấu thích diệt chủng từ Avengers: Infinity Wars và End Game.

Ngoài ra, còn có 251 em bé tên Kylo - nhân vật phản diện của Star Wars. Không rõ các bậc phụ huynh sẽ có kỳ vọng gì cho đứa trẻ với những cái tên như vậy.

Vì sao rồng bay trong 'Game of Thrones' chỉ là cú lừa? Khi nói đến "Game of Thrones", chúng ta đều nghĩ ngay đến Drogon, Rhaegal và Viserion với ước mơ được cưỡi trên lưng rồng và bay lượn trên bầu trời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận