PTIT mở cổng đăng ký tuyển sinh đại học trực tuyến từ ngày 4/6

PTIT mở cổng đăng ký tuyển sinh đại học trực tuyến từ ngày 4/6

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa chính thức thông báo mở Hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học chính quy năm 2022.

PTIT mở cổng đăng ký tuyển sinh đại học trực tuyến từ ngày 4/6
Từ ngày 4/6, các thí sinh có thể truy cập vào hệ thống xettuyen.ptit.edu.vn để đăng ký tài khoản sử dụng và khai báo các thông tin cá nhân, kết quả và thành tích học tập.

Mùa tuyển sinh năm nay, bên cạnh 12 ngành đã được tuyển sinh từ các năm trước, trong năm 2022, PTIT sẽ triển khai tuyển sinh và đào tạo ngành công nghệ Internet vạn vật (IoT), với chỉ tiêu dự kiến là 75 sinh viên và sẽ chỉ tuyển sinh đào tạo tại Cơ sở đào tạo phía Nam của trường. Cùng với đó, nhà trường cũng đang dự kiến tuyển sinh và đào tạo ngành Khoa học máy tính theo định hướng khoa học dữ liệu bắt đầu từ năm 2022.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2022 của PTIT dự kiến là 3.820 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM.

Nhà trường sẽ áp dụng 4 phương thức tuyển sinh, bao gồm xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện (chỉ tiêu không giới hạn); xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (dự kiến chiếm 65% tổng chỉ tiêu); xét tuyển kết hợp theo Đề án tuyển sinh của Học viện (dự kiến chiếm 25% tổng chỉ tiêu) và xét tuyển dựa vào kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực (dự kiến 10% tổng chỉ tiêu).

Thông báo ngày 3/6 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nêu rõ, kể từ 0h ngày 4/6, nhà trường sẽ chính thức mở hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ xettuyen.ptit.edu.vn.

Đối tượng sử dụng cổng đăng ký xét tuyển này là những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2022 của Học viện với các phương thức: Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp và xét tuyển dựa vào kết quả bài thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy.

Tuy nhiên, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng lưu ý, thời gian này, hệ thống xét tuyển trực tuyến được mở là để phục vụ các thí sinh đăng ký tài khoản sử dụng của hệ thống và khai báo các thông tin cá nhân, kết quả và thành tích học tập.

Hiện các thí sinh chưa thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển và chưa khóa, nộp hồ sơ xét tuyển trên hệ thống. Thông báo tuyển sinh, kế hoạch xét tuyển chi tiết vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2022 của Học viện dự kiến sẽ được công bố trong tháng 6.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh sử dụng hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến, PTIT cũng vừa công bố tài liệu “Hướng dẫn đăng ký xét tuyển trực tuyến đại học chính quy năm 2022” cho các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo phương thức xét tuyển kết hợp và phương thức xét tuyển dựa vào kết quả bài thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy. Thí sinh có thể tải hướng dẫn tại đây.

Hệ thống xét tuyển trực tuyến áp dụng cho phương thức xét tuyển kết hợp, đã được chuẩn bị và triển khai từ năm 2020. Trong các năm 2021, 2022, hệ thống được tiếp tục hoàn thiện, phát triển, phục vụ cho công tác xác nhận nhập học cũng như nộp hồ sơ nhập học của các thí sinh.

Hệ thống cung cấp đầy đủ thông tin, mốc thời gian của công tác tuyển sinh ngay trên tài khoản cá nhân của thí sinh. Hệ thống cho phép thí sinh thực hiện đầy đủ các nội dung từ đăng ký hồ sơ xét tuyển (với xét tuyển kết hợp) đến việc xác nhận nhập học, nhập học, nộp kinh phí nhập học… bằng hình thức trực tuyến.

Toàn bộ quá trình từ đăng ký xét tuyển cho đến nhập học và vào học chính thức, thí sinh sẽ được hệ thống cấp 1 tài khoản duy nhất để sử dụng, đặc biệt thí sinh còn được cấp mã định danh đã được liên kết với đối tác ngân hàng để phục vụ cho việc thanh toán online các khoản kinh phí theo quy định. Trong quá trình học tập, với tài khoản này, thí sinh cũng hoàn toàn có thể sử dụng để đăng ký môn học, theo dõi thành tích học tập của bản thân. 

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận