Qualcomm tố Apple thiên vị chip Intel trên iPhone 7

Qualcomm tố Apple thiên vị chip Intel trên iPhone 7

Qualcomm đã bị Apple "đánh bại" trong vụ kiện hồi đầu năm. Tuy nhiên, hãng chip này vừa kháng cáo bằng văn bản dài 139 trang gửi đến tòa án quận Nam California với nhiều chứng cứ mới quan trọng. Có 5 cáo buộc trong đó liên quan đến việc "Táo khuyết" thiên vị cho chip của Intel.

apple-de-doa-qualcomm-khong-duoc-so-sanh-hieu-suat-mang-tren-iphone-7

Qualcomm và Apple tiếp tục căng thẳng.

Cụ thể, Qualcomm cho rằng Apple đã cố tình không kích hoạt toàn bộ tiềm năng modem không dây của hãng trên iPhone 7, để chúng hoạt động kém hơn so với bình thường, chỉ tương đương với modem của Intel. Hãng dẫn chứng, khá nhiều trang công nghệ và chuyên gia đã mổ xẻ vấn đề và thấy rằng đúng là chip Intel không đạt hiệu suất tốt bằng của Qualcomm, nhất là khi kết nối mạng 4G. Thế nhưng, Apple lập tức cho rằng sự khác biệt này là "không thể nhận ra", thay vì có đánh giá khách quan hơn.

Không những thế, Qualcomm còn tố Apple đã ngăn chặn những ai thông tin về vi xử lý của hãng vượt trội so với vi xử lý của Intel. Thậm chí, công ty Cupertino còn "đe dọa" Qualcomm phải giữ im lặng và "không được thực hiện bất kỳ so sánh nào về hiệu suất trên iPhone".

Cuối cùng, Qualcomm nhấn mạnh Apple đã vi phạm các thỏa thuận về hợp đồng, bao gồm hành động che giấu thông tin, cố ý nói sai sự thật và can thiệp vào thỏa thuận giữa Qualcomm với công ty đối tác.

Trước đó, Apple đã khởi kiện Qualcomm, đòi bồi thường 1 tỷ USD. Cả hai đã hợp tác sử dụng độc quyền modem không dây, nhưng sau đó "Quả táo" cho rằng công ty vi mạch Mỹ "lười nhác", không còn đổi mới sáng tạo và chỉ loanh quanh với việc kiếm tiền từ những công nghệ đã cũ.

iPhone 7 ra mắt tháng 9 năm ngoái sử dụng cả chip mạng không dây của Intel và Qualcomm. Các máy có mã A1660, A1661 dùng chip của Qualcomm và bán tại Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ, còn dòng A1778, A1784 được trang bị sản phẩm của Intel cho các thị trường còn lại. Tuy nhiên, nhiều thử nghiệm cho thấy máy chạy chip Qualcomm có hiệu suất tốt hơn ngay cả khi bị "bóp" hiệu suất.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận