Quảng Nam: Mất hàng trăm triệu vì bạn Tây quen qua Facebook

Quảng Nam: Mất hàng trăm triệu vì bạn Tây quen qua Facebook

Quảng Nam: Mất hàng trăm triệu vì bạn Tây quen qua Facebook

Chiêu thức lừa đảo tặng quà tái diễn tại nhiều tỉnh, thành.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, trong thời gian vừa qua, rất nhiều người dân gửi đơn trình báo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam về việc họ bị "bạn Tây" lừa đảo chiếm đoạt số tiền rất lớn. Sau khi kết bạn qua mạng xã hội, các nạn nhân được “bạn Tây” ngỏ lời muốn tặng quà. Vài ngày sau, đồng bọn của "bạn Tây" này sẽ giả danh công ty chuyển phát quà, nhân viên hải quan, cơ quan thuế, nhân viên sân bay… để gọi điện thông báo "quà tặng" đang bị tạm giữ rồi đưa ra nhiều lý do khác nhau để yêu cầu các nạn nhân phải nộp các khoản tiền lên đến hàng trăm triệu đồng vào tài khoản do chúng cung cấp mới nhận được lô hàng.

Với suy nghĩ dân Tây giàu có nên nhiều phụ nữ tin mình được tặng quà thật và mất cảnh giác. Cho đến khi tiêu tốn hàng trăm triệu đồng để “đóng phí, đóng phạt”, họ mới biết rằng mình đã bị lừa đậm.

Điển hình là Hồ Thị Anh Th. (SN 1985, trú tại TP. Tam Kỳ) đã bị người bạn ngoại quốc tên là Allen Walter lừa đảo hơn 500 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Cẩm T. (SN 1980, trú TP. Hội An) đã chuyển tiền "đóng phạt" 187 triệu đồng nhưng quà của người bạn tên là Frank Williams vẫn chẳng thấy tăm hơi. Gần đây nhất, chị Nguyên Thị P. (trú tại thị xã Điện Bàn) đã bị Muller Fuy - người tự xưng là "Tổng tham mưu Quân đội Hoa Kỳ" lừa đảo gần 900 triệu đồng...

Công an tỉnh Quảng Nam cảnh báo người dân để không bị mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo, quan trọng nhất là cảnh giác, cẩn trọng, xem xét khi gặp phải những tình huống như trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận