Rò rỉ "Ghi chú xấu" đang làm nội bội Facebook lục đục

Rò rỉ "Ghi chú xấu" đang làm nội bội Facebook lục đục

Rò rỉ Ghi chú xấu đang làm nội bội Facebook lục đục

Thứ 5 vừa qua một đoạn memo có tên “The Ugly - Cái Xấu” được viết bởi Phó Chủ tịch Facebook Andrew “Boz” Bosworth vào năm 2016 đã bị rò rì trên trang BuzzFeed. Đặc biệt tờ memo này nói về việc Facebook sẽ tiếp tục kết nối thêm nhiều người, bất chấp gây nên những tiêu cực to lớn:

"Vì vậy, chúng ta sẽ kết nối được nhiều người hơn nữa.

Kể cả điều đó là xấu nếu như những người này làm gì đó trở nên tiêu cực. Hay cái giá phải trả cho một ai đó nếu như họ bị bêu xấu để bắt nạt. Hay sẽ có một ai đó chết trong một cuộc tấn công khủng bố dựa trên những phối hợp với các công cụ của chúng ta. Thi chúng ta sẽ vẫn tiếp tục kết nối mọi người".

Rò rỉ Ghi chú xấu đang làm nội bội Facebook lục đục

Andrew Bosworth đang giới thiệu về Messenger của Facebook vào năm 2010.

Sau khi bản memo bị rò rỉ cộng với scandal liên quan tới Công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica trước đó, nội bộ của Facebook trở nên hỗn loạn và lục đục. CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng về bản memo rằng:

"Đây là bản ghi nhớ mà hầu hết những người làm việc ở Facebook bao gồm bản thân tôi không đồng ý". CEO cũng nói về Bosworth - người đồng nghiệp lâu năm của mình là "một nhà lãnh đạo tài năng nhưng hay có những phát ngôn khiêu khích".

Còn về phía Andrew "Boz" Bosworth đã đăng trên Twitter cá nhân rằng chính anh cũng không đồng ý với những lời đó khi viết chúng. Tại thời điểm đó Bosworth đang cố gắng thuyết phục trong một cuộc thảo luận về chiến lược tăng trưởng của công ty nhưng không được CEO đồng ý.

Rò rỉ Ghi chú xấu đang làm nội bội Facebook lục đục

"Chúng tôi nhận ra rằng chỉ kết nối mọi người thôi là chưa đủ. Chúng ta cũng cần làm việc để đưa mọi người đến gần nhau hơn", nguyên văn lời từ Zuckerberg.

Một số nhân viên trong công ty đã phản ứng rằng vấn đề của Facebook bây giờ chính là đang tồn tại những người làm rò rỉ thông tin nội bộ ra ngoại - có thể là gián điệp. Tờ The Verge đã đăng trích đoạn một số lời phát biểu khác:

"Hàng loạt nhân viên đã chỉ trích những người làm rò rỉ tin tức ra ngoài là "không biết gì về công ty", xin hãy từ chức thay vì phá hoại công ty. Thật là tệ hại khi một số người vô trách nhiệm này lại được quyền quyết định xem Phó chủ tịch Bosworth thực sự đã gây ra lỗi lầm nàu không. Điều đó làm ảnh hưởng đến nền văn hóa bên trong của chúng tôi - nơi đã làm cho Facebook trở nên tuyệt vời như ngày hôm nay".

Phần lớn những nhân viên Facebook đều lên tiếng bảo vệ cho công ty mình, họ đều cho rằng mạng xã hội này đang bị các nhà chức trách nhăm đến với mục tiêu xấu làm "xấu mặt" công ty. "Hãy nhớ rằng những kẻ tung tin đồn có thể đang cố tình đặt điều vì những tư duy thù địch. Nếu tôi muốn thông tin nào đó từ Facebook thì con đường dễ dàng nhất là tuyển dụng những nhân viên theo thời hạn hoặc dưới vai trò hợp đồng".

Một nhân viên khác lại viết: "Hãy tưởng tượng rằng sẽ xảy ra tỷ lệ những kẻ tung tin là gián điệp cho chính phủ thì những tin tức liên quan đến hiệu suất của công ty không có ý nghĩa gì trong trường hợp này, chúng ta cần phải kiểm soát và thiết kế lại hệ thống bộ máy".

Thế nhưng, thực hư về bản memo được đăng trên BuzzFeed vẫn chưa được làm sáng tỏ qua những lời phát biểu trên. Trên thực tế rất khó để nắm bắt được phần lớn các nhân viên thực sự suy nghĩ gì về vụ việc này, vì một trong những chính sách của Facebook chính là cấm nhân viên nói chuyện với báo chí.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận