Robot đầu giường của chuỗi khách sạn tại Nhật Bản có thể bị chiếm quyền truy cập

Robot đầu giường của chuỗi khách sạn tại Nhật Bản có thể bị chiếm quyền truy cập

Robot đầu giường của chuỗi khách sạn tại Nhật Bản có thể bị chiếm quyền truy cập

Khách sạn Henn na tại Nhật Bản nổi tiếng với những nhân viên là robot. Khách hàng có thể làm thủ tục nhận phòng với chính các nhân viên lễ tân là người máy mô phỏng hình dạng con người hoặc khủng long.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ mở khóa phòng và sau đó một robot chăm sóc được đặt ở đầu giường sẽ hỗ trợ những yêu cầu khác của khách. Tuy nhiên, vài tuần trước, một nhà nghiên cứu bảo mật tiết lộ trên Twitter rằng vào giai đoạn tháng bảy, ông đã cảnh báo tập đoàn HIS về việc các robot đầu giường này có thể bị chiếm quyền truy cập dễ dàng, chúng mang theo "mã không dấu" tạo điều kiện để kẻ xấu gắn thẻ NFC vào phía sau của robot và cho phép chúng truy cập thông qua ứng dụng streaming tự lựa chọn.

Không được phản hồi thông tin về báo cáo trên, nhà nghiên cứu đã quyết định thực hiện phi vụ hack công khai vào ngày 13 tháng 10. Lỗ hổng này cho phép khách có được quyền truy cập vào camera và micro trong người máy từ xa, vì thế chúng có thể quan sát và nghe thấy bất cứ thứ gì trong căn phòng.

Khách sạn này nằm trong chuỗi 10 khách sạn ở Nhật Bản sử dụng nhiều loại người máy thay vì nhân viên con người thông thường.

Cho đến nay, tài liệu mới chỉ đề cập đến trường hợp của loại robot Tapia tại một khách sạn, mặc dù không rõ liệu các khách sạn còn lại nằm trong chuỗi có sử dụng thêm những loại thiết bị khác.

Trong bài đăng trên Twitter, tập đoàn HIS cho biết: "Chúng tôi rất xin lỗi vì tình trạng khó chịu đã xảy đến", theo ToKyo Reporter.

Tài liệu cho thấy công ty này đã đánh giá độ rủi ro của sự việc này ở mức thấp, tuy nhiên, nhiều robot hiện đã được cập nhật.

Chuỗi khách sạn trên đã gặp một loạt các vấn đề sự cố xảy ra với robot, như hệ thống nhận dạng giọng nói phản hồi với tiếng ngáy của khách hàng hay người máy lễ tân khủng long không thể nhập đúng tên của khách.

Giang Vu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận