'Sa chào cô chú đi con' và những câu nói trendy nhất năm 2019

'Sa chào cô chú đi con' và những câu nói trendy nhất năm 2019

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 1 7_zing_.jpg

1. Chị hiểu hông?: Bắt nguồn từ video cãi vã "cầm nhầm" túi xách, câu nói "Chị hiểu hông" đã trở thành hot trend trên mạng giữa năm 2019. Trần Minh H. (15 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) bị Công an quận 2 (TP.HCM) lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi Trộm cắp tài sản. Trong video lan truyền trên mạng, người này dù bị nhân viên bắt tại trận nhưng lại liên tục chối tội, giải thích qua loa bằng câu nói "Chị hiểu hông". Sau đó, hàng loạt ảnh chế, video bắt chước câu nói này ra đời. Ảnh: Minh Phong.

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 2 1_1_zing.jpg

2. Để Mị nói cho mà nghe: Sau trào lưu "Chị hiểu hông", mạng xã hội tiếp tục viral câu "Để Mị nói cho mà nghe". Bắt nguồn từ lời bài hát về "vũ trụ văn học" của Hoàng Thuỳ Linh, câu nói trên bỗng được nhiều dân mạng sử dụng, cùng với sự trở lại của trào lưu dùng tên của các nhân vật trong các tác phẩm nổi tiếng như Mị, A Phủ, Lão Hạc... Ảnh: Minh Phong. 

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 3 dot.jpg

3. Độ ta không độ nàng: Câu nói trên bắt nguồn từ ca khúc nhạc Hoa lời Việt cùng tên. Không chỉ được nhiều ca sĩ, dân mạng cover, câu nói "Vì sao độ ta nhưng không độ nàng" cũng trở thành câu nói viral và là trào lưu chế ảnh trên mạng. Ngoài ra, nhiều người còn mượn lời ca khúc và sáng tạo thành nhiều phiên bản khác nhau. Ảnh: Anh Duy, Vũ Hào.

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 4 vu5_zing.jpg

4. Tiền nhiều để làm gì?: Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng "vua cà phê" thu hút sự chú ý của dư luận. Trong mỗi phiên tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có những câu nói khiến dân mạng chú ý. Dân mạng còn mượn lời ông Vũ để sáng tạo ra nhiều ảnh chế, trào lưu hài hước khác ăn theo vợ chồng ông chủ Trung Nguyên. Ảnh: Trương Khởi.

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 5 thanh.jpg

5. Thanh xuân như một ly trà: Trong bộ phim Về nhà đi con, nhân vật Ánh Dương (Bảo Hân thủ vai) đã cho ra triết lý được dân mạng cho là "câu nói quốc dân". Đây cũng được xem là câu nói "gây ám ảnh" không kém trào lưu "Độ ta không độ nàng" đình đám nửa đầu năm 2019. Ảnh chụp màn hình.

Sa chào cô chú đi con và những câu nói trendy nhất năm 2019

6. Này ăn iu em mún ún tà tữa: Câu nói trên bắt nguồn từ MV nhạc chế mang tên Chuyện xóm trọ, dựa trên giai điệu ca khúc Shalala của Veganboys, của vlogger Hậu Hoàng. Ra mắt được hai tuần, MV này đã thu hút 29 triệu lượt xem. Câu hát "Này ăn iu, em mún uống tà tữa/Oke em iu há miệng ra (tạm dịch: Này anh yêu em muốn uống trà sữa/OK em yêu há miệng ra) khiến dân mạng ám ảnh vì đi đâu cũng gặp, bài viết nào cũng thấy câu hát này. Ảnh: Hậu Hoàng.

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 6 visao.jpg

7. Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn: Xuất phát từ đoạn chat hỏi về việc mua mèo của tài khoản Robert Chen và một dân mạng, câu nói "thế bạn nói xem sao mình phải trả lời bạn" trở thành câu nói quen thuộc đi đâu cũng gặp. Điều hài hước là chàng trai này đã nhận xét cô bạn "không biết đặt câu hỏi", "thiếu tế nhị" chỉ vì hỏi nơi mua mèo khi chưa hề quen biết nhau. Sau phần góp ý trên, Robert Chen nhận nhiều ý kiến trái chiều. Kèm theo đó, câu nói "thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn" được lan truyền "chóng mặt" khắp mạng xã hội - từ status, bình luận tới ảnh chế. Ảnh: Thăng Fly.

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 7 duu.jpg

8. Đu đưa không phải là hư: Bắt nguồn từ ca khúc Đi đu đưa đi của ca sĩ Bích Phương, hàng loạt câu nói trích trong ca khúc như "Đu đưa không phải là hư, đu đưa là để lắc hư hết buồn", "Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn" đều trở thành trào lưu hot trên mạng. Không chỉ được nhiều bạn trẻ cover, câu chủ đề "Đi đu đưa đi" của bài hát này cũng được nhiều người mượn làm câu cửa miệng và bình luận trên nhiều diễn đàn. Ảnh chụp màn hình.

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 8 b.jpg

9. Nhà bao việc: Câu nói trên bắt nguồn từ câu nói của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam thủ vai) trong bộ phim Mê Cung. Sau khi đoạn phim Thịnh Ngựa trả lời bất cần với công an được phát sóng trên mạng, cụm từ "Nhà bao việc" nhanh chóng trở thành câu cửa miệng của nhiều người. Loạt ảnh chế, trào lưu ăn theo ra đời đưa câu nói này trở thành hot trend của năm 2019. Ảnh: VTV, Dreamers.

Sa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 9 sa.jpegSa chao co chu di con va nhung cau noi trendy nhat nam 2019 hinh anh 10 sa2.jpg

10. Sa chào cô chú đi con: Khoảng 2 tháng trở lại đây, mạng xã hội xuất hiện nhân vật hài hước mới đi kèm câu nói trào lưu "Sa chào cô chú đi con". Câu nói quen thuộc trên là của vlogger chuyên về ẩm thực Quỳnh Trần, nhân vật được chú ý là con trai cô, tên thường gọi là bé Sa. Trong các video review món ăn, cậu bé 3 tuổi với gương mặt không cam chịu mỗi khi được mẹ yêu cầu chào fan hâm mộ khiến nhiều người phì cười. Biểu cảm hài hước của bé Sa cùng câu nói quen thuộc "Sa chào cô chú đi con" được nhiều người yêu thích và trở thành cảm hứng chế ảnh trên mạng. Ảnh: Quỳnh Trần JP, Phiếu bé ngoan.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận