Sau vụ diễn viên Ngọc Lan "tố" bảo hiểm: Khách hàng vội "đọc lại hợp đồng", hỏi tư vấn viên

Sau vụ diễn viên Ngọc Lan "tố" bảo hiểm: Khách hàng vội "đọc lại hợp đồng", hỏi tư vấn viên

Dư luận xôn xao quanh vụ việc diễn viên Ngọc Lan khóc nức nở và bày tỏ lo lắng sẽ mất tiền tỷ khi mua bảo hiểm vài ngày qua.

Theo lời của Ngọc Lan, cô và con trai đã đóng bảo hiểm với chi phí hàng năm là 700 triệu đồng. Nữ diễn viên đã đóng bảo hiểm cách đây vài năm, và ban đầu nhân viên tư vấn nói với cô rằng sau 10 năm, Ngọc Lan có thể nhận được số tiền gần 10 tỷ đồng tiền gốc lẫn tiền lãi. Tuy nhiên, gần đây, một số vấn đề đã xuất hiện. Khi Ngọc Lan đến gặp công ty bảo hiểm, cô đã hiểu rằng mình đã bị lừa trong quá trình làm hợp đồng.

Theo Ngọc Lan trên Livestream, lỗi của cô là đã quá tin tưởng nhân viên tư vấn nên không đọc hợp đồng. Nữ diễn viên này khuyên mọi người nên đọc kỹ hợp đồng khi tham gia bảo hiểm.

Khách hàng sốt sắng đọc lại hợp đồng bảo hiểm

Nhiều người xôn xao ngay sau khi đoạn livestream của nữ diễn viên được lan truyền rộng rãi. Không ít người đang là khách hàng của các công ty bảo hiểm cũng vội vàng đi đọc lại hợp đồng hoặc gọi lại cho nhân viên tư vấn bảo hiểm để hỏi về gói bảo hiểm mà họ đang mua.

Anh H.Nam (Đà Nẵng) cho biết: "Sau khi đọc được những lùm xùm về phí bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan, tôi cũng đã phải xem lại hợp đồng bảo hiểm mà mẹ tôi đã mua trước đó. Mặc dù mẹ tôi mua gói 12 triệu đồng/năm nhưng thời hạn bảo hiểm cũng được ghi là 99 năm, điều này khiến cả nhà hoang mang vô cùng.

Mẹ là nông dân cả năm tích góp chỉ đủ một chút để mua bảo hiểm, vì vậy khi nghe thời hạn đóng kéo dài, rất lo lắng. Vì hợp đồng có nhiều trang, mẹ cũng không đọc hết chỉ nghe theo lời của tư vấn viên gần nhà, vì vậy rất mù mờ về thông tin. Tôi đã nhờ một người bạn xem qua và được biết rằng gói bảo hiểm này có thời hạn 99 năm trừ đi tuổi của mẹ tôi (43 tuổi) là được bảo vệ trong 45 năm và thời hạn đóng trong 15 năm. Gia đình bây giờ mới có thể phần nào yên tâm.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều khách hàng mua bảo hiểm đã đặt hoàn toàn niềm tin vào tư vấn viên mà chưa đọc hết các điều khoản ràng buộc của hợp đồng trước khi đặt bút kí.

Trên thực tế, một số hợp đồng bảo hiểm quá dài, chia thành nhiều mục và đi kèm với nhiều thuật ngữ chuyên môn nên khách hàng dù cố gắng đọc cũng không thể hiểu hết chúng nếu không được giải thích kỹ càng. Do đó, phần lớn khách hàng chỉ nghe tư vấn một chiều từ nhân viên bán bảo hiểm và chú trọng vào các quyền lợi bảo hiểm được hưởng mà không chú ý đến các ràng buộc cũng như trách nhiệm của khách hàng trong suốt quá trình tham gia.

Ngoài ra, không loại trừ việc một số nhân viên tư vấn cố tình cài cắm ngôn từ khiến khách hàng hiểu sai thời gian họ sẽ tham gia và những lợi ích bảo hiểm mà họ sẽ được hưởng sau khi mua bảo hiểm. Kết quả là, khi có tranh chấp, khách hàng sẽ bị thiệt hại vì không hiểu đầy đủ về gói bảo hiểm họ đang tham gia.

Trước khi mua, chị Ngọc Hân (Hà Nội), người đã mua bảo hiểm cho hai con, đã tìm hiểu rất kỹ càng về các điều khoản và quyền lợi bảo hiểm. Tuy nhiên, mỗi khi có vấn đề về lùm xùm bảo hiểm, tôi lại phải lục hợp đồng một lần để xem lại cho chắc chắn.

Mẹ tôi ở nhà gần đây đã mua một gói bảo hiểm sức, và trong những ngày gần đây, bà sốt sắng hỏi lại các chi tiết về quyền lợi bảo hiểm và thời gian tham gia, nhưng ngay cả một số cô tư vấn trực tiếp cho mẹ mình cũng không chắc chắn về điều đó. Để xem có đúng như yêu cầu lúc mua về bệnh hiểm nghèo, phẫu thuật, chi phí bệnh viện phí, v.v. hay không, bất đắc dĩ phải đưa hợp đồng bảo hiểm cho một người tư vấn mà tôi quen thuộc để xem xét.

Nhiều người "gõ cửa" nhân viên tư vấn thắc mắc về gói bảo hiểm đã mua

Theo nhiều nhân viên tư vấn bảo hiểm, nhiều người đã liên hệ để hỏi về các gói bảo hiểm họ đã mua trong vài ngày trở lại đây. Một khách hàng mua bảo hiểm của một người không thắc mắc, nhưng có một số người thân quen đã gửi hợp đồng bảo hiểm nhờ xem giúp và giải quyết những chỗ không hiểu do họ vô tình không để ý hoặc nhân viên tư vấn bỏ qua không tư vấn. Theo chị N.C. (một nhân viên tư vấn của bảo hiểm), điều này không có nghĩa là khách hàng không thắc mắc.

Trong số vài trăm khách hàng mà cô T.T. đã bán bảo hiểm trong 5 năm, chỉ có 4–5 người nhận được câu hỏi về hợp đồng bảo hiểm đã mua. Phần lớn những người thắc mắc về gói bảo hiểm là đi mua của một công ty khác hoặc của người khác. Tuy nhiên, cô vẫn sẵn sàng cung cấp phản hồi để đảm bảo quyền lợi cho mọi người và giúp mọi người yên tâm hơn với gói bảo hiểm đã mua.

" Trước khi mua bảo hiểm, mọi người nên so sánh quyền lợi của gói giữa các công ty bảo hiểm khác nhau và hơn hết là tìm kiếm một tư vấn viên có tâm, có chuyên môn, được đào tạo bài bản và được đào tạo đầy đủ về các dòng bảo hiểm. Đặc biệt, hợp đồng bảo hiểm quy định rất rõ số năm đóng, số tiền lấy về và phí thường niên hàng năm. Trước khi ký tên, mọi người nên xem xét cẩn thận.

Theo T.T., đặc biệt, với tư cách là một nhà tư vấn, người luôn có những ưu điểm quan trọng, gạch đầu dòng và giải thích cụ thể về lợi ích và quyền lợi của từng gói bảo hiểm cũng như trách nhiệm ràng buộc giữa các bên để khách hàng cân nhắc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận