SIM ghép "thần thánh" được nâng cấp, iPhone lock trong nước lại sử dụng bình thường

SIM ghép "thần thánh" được nâng cấp, iPhone lock trong nước lại sử dụng bình thường

Chỉ vài ngày sau khi bị khóa hôm 1/1/2018, hiện SIM ghép "thần thánh" đã được giới công nghệ nâng cấp để vô hiệu hóa tình trạng bị khóa từ Apple, giúp người dùng iPhone lock sử dụng bình thường.

SIM ghép thần thánh được nâng cấp, iPhone lock trong nước lại sử dụng bình thường

SIM ghép "thần thánh"

Như ICTnews đã đưa, sau lần khóa SIM ghép "thần thánh" phiên bản 2 hôm 4/12/2017, ngay trong ngày đầu năm mới 1/1/2018, một số người dùng iPhone lock với SIM ghép "thần thánh" phiên bản 3 trong nước cho biết SIM đã bị khóa, không sử dụng được như bình thường như trước.

Thực tế này đã dấy lên lo ngại về việc Apple trong thời gian gần đây liên tục khóa SIM ghép "thần thánh", đã khiến cho người dùng lo ngại và cân nhắc hơn trước khi sử dụng iPhone lock.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của ICTnews, đến thời điểm hiện nay SIM ghép "thần thánh" trong nước đã được update để sử dụng được bình thường như trước.

Tham khảo tại Hà Nội, một số nơi đưa ra mức phí nâng cấp từ 30.000 đồng.

Bên cạnh đó, với mã ICCID mới 8901000000000000001f  dành cho SIM ghép "thần thánh" được cộng đồng công nghệ chia sẻ, một số người dùng đã tự nâng cấp (bằng cách lấy một máy quốc tế, vào ứng dụng SIM và nhập mã ICCID bằng tay. Sau đó lắp lại máy lock là có thể sử dụng).

Liên quan đến việc một số người phản ánh trên các diễn đàn cho hay không thực hiện được, giới công nghệ lý giải đó là do quá tải server Apple và lỗi nhập ICCID, còn trong thực tế mã ICCID mới vẫn được sử dụng bình thường.

Dành cho người dùng iPhone lock, SIM ghép "thần thánh" hiện được bán tại nhiều cửa hàng với giá từ 70.000 - 120.000 đồng.

Để sử dụng ổn định SIM ghép "thần thánh", giới công nghệ khuyến cáo với những máy sử dụng SIM ghép chưa bị khóa người dùng cần lưu ý không tháo lắp SIM, không cài đặt lại máy, không thực hiện cập nhật iOS.

Bên cạnh đó, người dùng nếu để nguyên SIM ghép "thần thánh" trong máy thì vẫn dùng bình thường, không bị ảnh hưởng.

SIM ghép "thần thánh" có hình thức tương tự như SIM thông thường nhưng được nâng cấp firmware. Đây là công nghệ được khai thác từ lỗ hổng active của Apple.

Loại SIM ghép này nhanh chóng thu hút cộng đồng người dùng iPhone lock khi ngay cả những lỗi như không thể kích hoạt iMessage, lỗi không tra được tài khoản bằng cú pháp *101#, không hỗ trợ 4G, lỗi cuộc gọi đến… cũng không thấy xuất hiện trên loại SIM ghép mới.

Ngoài ra, SIM ghép "thần thánh" có thể tự động kết nối với mạng của loại SIM được lắp vào máy (như Viettel, VinaPhone, MobiFone…).

Với một thị trường tràn ngập iPhone lock các đời như tại Việt Nam xuất xứ AT&T, T-Mobile, Verizon (Mỹ), Vodafone (UK) hay Softbank, AU KDDI, Docomo (Nhật Bản) cùng một số quốc gia khác…, sự xuất hiện của loại SIM ghép "thần thánh" nhanh chóng được cộng đồng người dùng iPhone lock đón nhận.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận