Singapore: Nhà nước hỗ trợ chương trình tăng tốc blockchain do công ty đầu tư mạo hiểm khởi xướng

Singapore: Nhà nước hỗ trợ chương trình tăng tốc blockchain do công ty đầu tư mạo hiểm khởi xướng

Singapore: Nhà nước hỗ trợ chương trình tăng tốc blockchain do công ty đầu tư mạo hiểm khởi xướng

Cơ quan quản lý doanh nghiệp của chính phủ Singapore (Enterprise Singapore) cùng với các đối tác khác, đã hỗ trợ một chương trình tăng tốc blockchain mới được ra mắt bởi một công ty đầu tư mạo hiểm trong nước, tờ báo địa phương hàng ngày The Straits Times viết hôm thứ Ba, ngày 4 tháng 12.

Trive Ventures đã khởi xướng sáng kiến ​​này, được gọi là Tribe Accelerator, để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp giai đoạn sau. Theo nhà đầu tư chưa nêu tên do The Straits Times trích dẫn, chương trình tăng tốc được thiết kế trong thời gian 6 tháng và sẽ tập trung vào việc áp dụng rộng rãi về blockchain, ứng dụng phi tập trung (DApps) và các giải pháp kỹ thuật số  back-end có giao tiếp với blockchain.

Các nhà quản lý cho Tribe Accelerator ban đầu sẽ nhận 8 startup để tham gia, và việc ra mắt của chương trình được lên kế hoạch vào Q1 - 2019.

Enterprise Singapore - thành lập tháng 4 năm 2018 để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Singapore - Tribe Accelerator được biết đến bởi sự hỗ trợ của Trung tâm liên doanh PricewaterhouseCoopers(PwC) ở Singapore và Quỹ mạng lưới blockchain Hàn Quốc Icon.

Singapore được biết đến với sự hỗ trợ quy mô lớn của các công nghệ liên quan đến mật mã. Công ty đầu tư nhà nước Temasek Holdings Pte gần đây đã đầu tư vào công ty phần mềm blockchain doanh nghiệp và liên minh ngân hàng toàn cầu R3 như là một phần của vòng gây quỹ trị giá 107 triệu USD vào cuối tháng Năm.

Đồng thời, Exchange Limited (SGX) của Singapore, cùng với Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore, đã tiến hành thử nghiệm thành công việc sử dụng công nghệ blockchain cho việc thanh toán tài sản có mã hóa token trong quan hệ đối tác với thị trường chứng khoán Mỹ Nasdaq.

Đối với tiền mật mã, Ngân hàng Trung ương của Singapore đã hoàn tất khung pháp lý của nó vào cuối tháng 11 để bảo vệ tốt hơn các quỹ người tiêu dùng, chống tài trợ khủng bố và tăng cường an ninh mạng. Theo các quy định mới, ngân hàng có thể giám sát các hệ thống thanh toán tiền mật mã.

PwC, chi nhánh liên doanh đã hỗ trợ chương trình tăng tốc blockchain tại Singapore, cũng đang tích cực khám phá các giải pháp blockchain. Vào tháng Tám, gã khổng lồ kiểm toán thuộc nhóm “big four” đã thông báo việc ra mắt chương trình tăng tốc riêng được thiết lập để đào tạo 1.000 nhân viên về blockchain trong hơn 2 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận