Smartphone RAM 4 GB là đủ với người dùng phổ thông

Smartphone RAM 4 GB là đủ với người dùng phổ thông

Khảo sát của Số Hóa từ 11/3 đến 13/3 cho câu hỏi "Smartphone cần RAM bao nhiêu thì đủ?" đã có hơn 1.400 độc giả tham gia bình chọn. Hầu hết ý kiến cho rằng, đối với nhu cầu hiện nay, một smartphone RAM 4 GB là đã đủ nhu cầu.

smartphone-ram-4-gb-la-du-voi-nguoi-dung-pho-thong

Người dùng cho rằng smartphone có dung lượng RAM 4 GB là đã đủ nhu cầu.

Cụ thể, có 29% (404 phiếu) đồng tình với lựa chọn smartphone nên có RAM 4 GB. Theo độc giả Bao Anh, đây là mức dung lượng hợp lý nhất, có thể đáp ứng được những nhu cầu từ cơ bản như xem phim, lướt web... đến việc chơi game hay sử dụng ứng dụng "nặng", hoặc sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc.

Trong khi đó, 26% (361 phiếu) lại cho rằng RAM chỉ cần 3 GB là đủ để sử dụng. Tài khoản Anhhao cho rằng smartphone chỉ cần RAM dung lượng 3 GB, đồng thời hệ điều hành phải được tối ưu để giúp hệ thống vận hành được mượt mà hơn.

Bộ nhớ RAM 2 GB và từ 8 GB trở lên có số phiếu tương đương nhau (cùng 17%) nhưng nhiều người thiên về mức dung lượng trên 8 GB hơn. Bạn Dũng Nguyễn cho rằng, khi công nghệ càng phát triển, sẽ có nhiều ứng dụng đòi hỏi cấu hình mạnh hơn mới có thể xử lý được, như nội dung 4K hay thực tế ảo (VR). Do đó trong tương lai, mức dung lượng RAM sẽ không dừng lại ở mức 8 GB mà còn có thể cao hơn nữa.

Ngoài ra, còn có ý kiến cho rằng dung lượng RAM trên smartphone phải cần tới 6 GB mới đủ (104 phiếu), nhưng cũng có độc giả cho rằng chỉ cần 1 GB (50 phiếu). Tuy vậy, việc lựa chọn smartphone có RAM 1 GB không cao, và trên thực tế điện thoại có cấu hình với mức dung lượng này được xem như đã "lỗi thời".

Theo chuyên gia công nghệ Nguyễn Hải Đăng, khái niệm dung lượng đủ là khá mơ hồ, bởi từng có thời điểm smartphone RAM chỉ 512 MB thôi cũng đủ dùng. Tuy nhiên, tốc độ vi xử lý và RAM phải ngày càng tăng lên, bởi nội dung dành cho smartphone đang “ngốn” nhiều tài nguyên, đòi hỏi cấu hình mạnh mới có thể xử lý suôn sẻ. Do đó các máy càng có cấu hình hình cao, RAM lớn thì về lý thuyết sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng.

Ngoài dung lượng RAM, anh Đăng nhấn mạnh cần phải chú ý đến khả năng tối ưu phần cứng và tương thích phần mềm của nhà sản xuất. Anh ví dụ, một hãng với độ ngũ kỹ thuật giỏi, sở hữu nhiều công nghệ, kinh nghiệm… vẫn có thể biết cách để các chi tiết phần cứng phối hợp nhịp nhàng với nhau và với phần mềm, từ đó máy dung lượng RAM thấp vẫn có thể hoạt động mượt mà hơn hoặc tương đương máy của hãng khác có RAM lớn hơn.

"Đối với các máy Android, dung lượng RAM trung bình ở điện thoại tầm trung ít nhất nên 2 GB, sẽ tốt hơn thì 3 GB, còn được 4 GB thì tốt nhất vì ở mức này máy hoạt động tốt hơn, và sẽ không bị lỗi thời trong một vài năm nữa", anh Đăng chia sẻ.

Zenfone AR - smartphone đầu tiên có RAM 8 GB:

 Những smartphone 6 GB đang có mặt trên thế giới:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận