Số lượng thuê bao Internet cáp đồng tiếp tục lao dốc

Số lượng thuê bao Internet cáp đồng tiếp tục lao dốc

Trong khi đó, số thuê bao cáp quang duy trì mức tăng khá mạnh và xu thế thuê bao chuyển dịch từ mạng cáp đồng xDSL sang mạng cáp quang FTTH đang diễn ra mạnh mẽ. Mức tăng trưởng thuê bao cáp quang rất nhanh nếu nhìn vào tháng 4/2014, thuê bao mạng cáp quang mới chỉ đạt khoảng 353 nghìn thuê bao, tháng 4/2015, số lượng này đã tăng gần 3,5 lần lên mức 1,22 triệu thuê bao. Như vậy, từ năm 2014 đến nay, mạng cáp quang mỗi năm tăng từ 3-4 lần Các nhà cung cấp lớn trong nước cũng ghi nhận gia tăng thuê bao. Cụ thể, năm 2014, FPT Telecom chiếm 6% thị phần, đến năm 2015 tăng lên 25,4%, với mức tăng trưởng thuê bao đạt 1.900%. Con số tương tự của VNPT tăng 441% và Viettel tăng 314%

Số lượng thuê bao Internet cáp đồng tiếp tục lao dốc

Với việc liên tục giảm giá các gói cước FTTH, các nhà mạng như VNPT, Viettel, FPT Telecom đã có sự tăng trưởng "phi mã" về số lượng thuê bao cáp quang. 

Nguyên nhân dẫn đến tốc độ tăng trưởng “phi mã” của thuê bao cáp quang đến từ việc các nhà cung cấp dịch vụ chủ động chuyển đổi hạ tầng từ cáp đồng sang cáp quang ở Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn cũng như sự cạnh tranh khuyến mãi của các doanh nghiệp đã làm “bình dân hóa” giá cước cáp quang. Nếu như trước đây mức giá cáp quang xấp xỉ khoảng 1 triệu đồng/tháng thì nay giá cước thấp nhất đã xuống dưới 200 nghìn đồng/tháng. Thậm chí, Viettel còn đưa ra gói Fast8 với tốc độ 8Mbps ở một số nơi với mức giá khuyến mãi chỉ còn khoảng 165 nghìn đồng/tháng.

Xu hướng dịch chuyển từ cáp đồng sang cáp quang là điều mà các nhà mạng lớn đã dự liệu từ trước bởi đó là xu thế chung toàn cầu. Đón đầu xu thế, vài năm gần đây, các nhà mạng như FPT Telecom, VNPT, Viettel đã chủ động chuyển đổi hạ tầng từ cáp đồng sang cáp quang ở Hà Nội, TP HCM và các thành phố lớn nhằm cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn tốt hơn trong thời kỳ bùng nổ thiết bị truy cập Internet.

Cũng theo báo cáo của Bộ TT&TT, đến tháng 7/2016,  số lượng thuê bao điện thoại di động đang hoạt động ước đạt 128 triệu, trong đó, số lượng thuê bao 2G ước đạt 87 triệu, thuê bao 3G ước đạt 38 triệu. Doanh thu viễn thông từ đầu năm đến hết tháng 7/2016  ước đạt 222 nghìn tỷ đồng, trong đó tháng 7 ước đạt 31 nghìn tỷ đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận