Social Listening và lý do doanh nghiệp cần “lắng nghe” cộng đồng mạng xã hội

Social Listening và lý do doanh nghiệp cần “lắng nghe” cộng đồng mạng xã hội

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn CMC Social Listening của copen.vn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh & marketing của mình với những ứng dụng tại đây.

Theo báo cáo của Digital Marketing, tính đến tháng 01 năm 2022, dân số Việt Nam là 98,56 triệu người, trong đó có 76,95 triệu người dùng mạng xã hội, tương đương với 78,1% dân số (theo Brands Vietnam). Có thể thấy, các kênh mạng xã hội phát triển và người tiêu dùng có rất nhiều cách để trải nghiệm sản phẩm cũng như chia sẻ phản hồi của họ. Công cụ Social Listening giúp doanh nghiệp xem xét, đánh giá các phản hồi từ công chúng nhanh hơn, hiệu quả và tốn ít chi phí nhân lực hơn.

Đo lường “sức khỏe” thương hiệu

CMC Social Listening của copen.vn hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt nhanh và kịp thời những đánh giá, phản hồi của người tiêu dùng về thương hiệu. Họ cảm nhận như thế nào về thương hiệu, lý do vì sao họ cân nhắc hoặc từ bỏ không lựa chọn thương hiệu? Công cụ có khả năng nhanh chóng thu thập, phân loại tất cả các nội dung và phân tích gán nhãn sắc thái giúp tối ưu chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Social Listening và lý do doanh nghiệp cần “lắng nghe” cộng đồng mạng xã hội
Các tính năng của CMC Social Listening

Thăm dò đối thủ

Trước khi lên bất kỳ chiến lược Marketing hay đánh giá hiệu quả chiến dịch thì điều quan trọng là luôn thăm dò các hoạt động của đối thủ cạnh tranh và so sánh hiệu quả. CMC Social Listening của copen.vn hỗ trợ doanh nghiệp thu thập và phân tích các hoạt động đối thủ một cách toàn diện và khách quan dựa trên data và số liệu rõ ràng. Việc này bớt đi khoảng thời gian nhân sự phải tìm kiếm thủ công trên Google từng thông tin một, tổng hợp vào file và tự nhận định đánh giá sắc thái.

Theo dõi hoạt động truyền thông

Muốn thành công với Inbound Marketing, doanh nghiệp cần sở hữu nội dung khác biệt, chất lượng và quan trọng nhất là phù hợp với khách hàng mục tiêu. Phương pháp hiệu quả để phát hiện người đọc thích gì là xác định những nội dung mà họ hay thảo luận, chia sẻ và tương tác. Vai trò của CMC Social Listening của copen.vn là theo dõi những từ khóa, thảo luận liên quan đến thương hiệu hoặc ngành hàng. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp lắng nghe phản hồi trên nội dung có liên quan, nghiên cứu thị trường online và hỗ trợ lập kế hoạch cải thiện các hoạt động truyền thông.

Xử lý khủng hoảng

CMC Social Listening của copen.vn cho phép theo dõi khối lượng lớn tin bài trên các nguồn báo có uy tín và các trang Social có sức ảnh hưởng đến khách hàng và danh tiếng của doanh nghiệp. Một số Social Listening cũng có thể đưa ra cảnh báo khẩn cho doanh nghiệp khi một tin bài tiêu cực về thương hiệu bị phát tán để xử lý và ngăn chặn trước khi trở thành khủng hoảng. Doanh nghiệp có thể chủ động, tích cực và kiểm soát một cách có hệ thống hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

copen.vn - Hệ sinh thái với đầy đủ các sản phẩm chuyển đổi số toàn diện của CMC Telecom

Với triết lý hiểu biết sâu sắc khách hàng và đồng hành dẫn dắt doanh nghiệp, trên copen.vn, các doanh nghiệp SME được tư vấn chiến lược doanh nghiệp về thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, khách hàng, tối ưu quản trị vận hành, chi phí và sáng tạo, đổi mới mô hình kinh doanh. Bên cạnh chức năng tư vấn và hiểu biết sâu sắc về chuyển đổi số, hệ sinh thái của copen.vn là những sản phẩm của CMC Telecom với các đối tác công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Google, Amazon cũng như các sản phẩm Make in Vietnam dành riêng cho đặc thù thị trường Việt. Doanh nghiệp chỉ cần 1 Click và mất 5 phút để cùng copen.vn thực thi chiến lược chuyển đổi số thông qua những nhóm sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số trong Quản trị doanh nghiệp: quản trị nhân sự, quản trị công nghệ, quản trị giao nhận, quản trị bán hàng, quản trị văn phòng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tối ưu quản trị, vận hành. Để đưa ra được những lời khuyên, gợi ý phù hợp cho từng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, copen.vn sở hữu đội ngũ chuyên gia đầu ngành của CMC Telecom có kiến thức và chuyên môn sâu rộng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và tài chính.

Social Listening và lý do doanh nghiệp cần “lắng nghe” cộng đồng mạng xã hội

Trong cuộc đua chuyển đổi số, nếu doanh nghiệp đang đi tìm một giải pháp số hóa chuyên nghiệp, toàn diện và đầy đủ thì copen.vn chính là một “địa chỉ” uy tín.

Trải nghiệm copen.vn và nhận tư vấn chuyển đổi số miễn phí tại: https://copen.vn/

Phạm Trang

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận