Tài xế bắn chết 6 người, Uber vẫn cho rằng quy trình kiểm tra lý lịch hoàn hảo

Tài xế bắn chết 6 người, Uber vẫn cho rằng quy trình kiểm tra lý lịch hoàn hảo

Uber cho rằng mối liên hệ giữa kẻ sát nhân vừa bắn chết 6 người tại Michigan vào ngày thứ bảy vừa qua và hãng xe này là "một sự đánh lạc hướng" khỏi vấn đề kiểm soát súng tại Mỹ.

Uber cho rằng mối liên hệ giữa kẻ sát nhân vừa bắn chết 6 người tại Michigan, Mỹ vào ngày thứ bảy vừa qua và hãng xe này là

Nghi can Jason Dalton của vụ xả súng đẫm máu tại Michigan ngày thứ bảy vừa qua

Theo The Verge, trong cuộc họp báo mới tổ chức, Uber đã xác nhận rằng Jason Dalton, kẻ sát nhân vừa bắn chết 6 người và làm bị thương 2 người tại Kalamazoo, Michigan vào cuối tuần vừa qua đã được đánh giá tới 4.73 điểm trên dịch vụ này và cũng đã vượt qua bài kiểm tra lý lịch của Uber vào khoảng 1 tháng về trước.

Dalton được cho là đã nhận tội vào ngày hôm nay. Vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra khi Dalton đang nhận và chở khách cho Uber. Trong cuộc họp báo, đại diện Uber xác nhận nhiều hành khách đã phàn nàn về tình trạng lái xe "nguy hiểm và không ổn định" của Dalton. Tuy vậy, hãng này vẫn tiếp tục bào chữa cho quá tình kiểm tra lý lịch của mình:

"Như cảnh sát địa phương đã làm rõ, kẻ thủ ác không có tiền án và nếu như ai đó không có tiền án thì bất kỳ quá trình kiểm tra lý lịch nào cũng không thể cảnh báo trước về vụ việc này", Joe Sullivan, giám đốc an ninh tại Uber, khẳng định.

Hiện tại, Uber sẽ ngừng sử dụng các tài xế bị phàn nàn có hành vi bạo lực sau khi nhận được thông báo. Tuy vậy, những tài xế này sẽ không bị sa thải khỏi Uber cho đến khi hãng này kiểm tra độ xác thực của các cáo buộc.

Uber cho rằng mối liên hệ giữa kẻ sát nhân vừa bắn chết 6 người tại Michigan, Mỹ vào ngày thứ bảy vừa qua và hãng xe này là

Tờ New York Daily News cho rằng Dalton đã bị phạt 8 lỗi khi lái xe kể từ 1990, chủ yếu là do phóng nhanh quá tốc độ quy định, song đã không bị phạt từ 2006 đến nay. Điểm đánh giá 4.73 của Dalton được Sullivan cho là tương phản với các báo cáo về việc tên này lái xe không ổn định trong nhiều tuần lễ trước khi gây án.

Cũng trong buổi họp báo mới nhất, cố vấn an toàn của Uber, bà Margaret Richardson khẳng định việc báo giới tập trung vào mối liên hệ giữa Dalton và Uber là "đánh lạc hướng":

"Đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất của các công ty. Và tôi nghĩ rằng theo nhiều cách, việc tập trung vào Uber là đánh lạc hướng khỏi vấn đề cung cấp súng và đưa súng vào tay những người lẽ ra không được tiếp cận chúng dễ dàng như vậy".

Lê Hoàng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận