Tâm thư Bill Gates mùa dịch Covid-19: Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua!

Tâm thư Bill Gates mùa dịch Covid-19: Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua!

Tính đến ngày 24/3, Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 17.000 người và khiến hơn 390.000 người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, tỷ phú Bill Gates – người đã quyên góp 85 triệu bảng Anh để chống lại virus – tin rằng bất chấp những xáo trộn, mọi thứ diễn ra đều có ý nghĩa riêng của nó.

Tâm thư Bill Gates mùa dịch Covid-19: Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua!

Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Internet

ICTnews xin lược dịch lá thư công khai mà Bill Gates gửi đến mọi người có tựa đề “Corona/Covid-19 thực sự dậy chúng ta điều gì”.

“Mục đích tâm linh”

Tôi cực kỳ tin tưởng rằng luôn có mục đích tâm linh đằng sau mọi thứ đang diễn ra, dù chúng ta đón nhận nó là tốt hay xấu. Khi suy nghĩ về vấn đề này, tôi muốn chia sẻ với các bạn cảm giác của tôi về Corona/Covid-19 đối với chúng ta.

1) Nó nhắc nhở chúng ta rằng tất cả đều bình đẳng, bất kể văn hóa, tôn giáo, nghề nghiệp, tài chính, sự nổi tiếng. Căn bệnh đối xử với chúng ta như nhau. Nếu không tin tôi, hãy hỏi Tom Hanks.

(Nam diễn viên gạo cội Tom Hanks và vợ thông báo dương tính với Covid-19 hôm 11/3.)

2) Nó nhắc nhở chúng ta rằng tất cả chúng ta đều kết nối và thứ gì ảnh hưởng đến một người sẽ tác động đến một người khác.

Nó nhắc nhở chúng ta rằng các đường biên giới sai trái mà chúng ta dựng lên có rất ít giá trị vì virus này không cần tới hộ chiếu.

Nó nhắc nhở chúng ta, những người đang bị áp bức trong thời gian ngắn, về những người bị áp bức suốt đời.

3) Nó nhắc nhở chúng ta rằng sức khỏe quý giá đến mức nào và chúng ta xem thường nó khi ăn những thực phẩm nghèo dinh dưỡng, uống nước chứa đầy hóa chất.

Nếu không chăm sóc sức khỏe, tất nhiên chúng ta sẽ ốm.

4) Nó nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống ngắn ngủi thế nào và điều quan trọng nhất chúng ta phải làm là giúp đỡ người khác, đặc biệt là người già hay ốm yếu.

Mục đích của chúng ta không phải là mua giấy vệ sinh.

5) Nó nhắc nhở chúng ta rằng xã hội đã trở nên vật chất như thế nào và vào thời điểm khó khăn, chúng ta nhớ ra điều cần thiết là thức ăn, nước uống, thuốc thay vì những thứ xa xỉ chúng ta đôi khi phí phạm.

6) Nó nhắc nhở chúng ta rằng gia đình quan trọng ra sao và chúng ta đã xem nhẹ như thế nào.

Nó buộc chúng ta quay trở về nhà để chúng ta có thể biến nó thành “nhà” và củng cố gia đình.

“Công việc thực sự”

7) Nó nhắc nhở chúng ta rằng công việc thực sự không phải là nghề nghiệp, công việc là thứ chúng ta làm chứ không phải thứ chúng ta được tạo ra để làm.

Công việc thực sự của chúng ta là chăm sóc lẫn nhau, bảo vệ lẫn nhau và trở thành phúc lợi của ai đó.

8) Nó nhắc nhở chúng ta rằng nên tự vấn bản thân.

Nó nhắc nhở chúng ta rằng bất kể chúng ta cho rằng mình tuyệt vời đến đâu hay người khác xem chúng ta vĩ đại tới mức nào, một con virus vẫn có thể khiến thế giới đứng yên.

9) Nó nhắc nhở chúng ta rằng sức mạnh của ý chí nằm ở đôi bàn tay.

Chúng ta có thể chọn hợp tác, giúp đỡ người khác, chia sẻ, trao tặng, hỗ trợ lẫn nhau hoặc chúng ta có thể chọn ích kỷ, tích trữ, tự cứu bản thân.

Thực tế, những khó khăn khiến chúng ta bộc lộ bản chất thật của mình.

10) Nó nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta có thể kiên nhẫn hoặc hoảng loạn.

Chúng ta có thể hiểu rằng tình huống này đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ và sẽ qua đi, hoặc chúng ta sẽ hoảng loạn và xem nó như tận thế và kết cục khiến bản thân gặp nguy nhiều hơn an.

11) Nó nhắc nhở chúng ta rằng nó có thể là kết thúc hoặc khởi đầu.

Bây giờ là thời điểm để nhìn nhận và thấu hiểu, để học từ những sai lầm hay đây là điểm khởi đầu chu trình mới, sẽ tiếp diễn cho tới khi chúng ta thực sự rút ra bài học.

12) Nó nhắc nhở chúng ta rằng Trái đất đang ốm.

Nó nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta cần nhìn vào tốc độ phá rừng một cách bức thiết như khi chúng ta nhìn vào tốc độ các cuộn giấy vệ sinh bốc hơi khỏi kệ hàng. Chúng ta ốm bởi vì ngôi nhà chung đang ốm.

13) Nó nhắc nhở chúng ta rằng sau cơn mưa trời lại sáng.

Cuộc sống là một vòng quay, đây chỉ là một giai đoạn trong vòng quay lớn đó. Chúng ta không cần hoảng loạn, mọi việc rồi cũng sẽ qua.

14) Dù nhiều người xem Corona/ Covid-19 là thảm họa, tôi muốn xem nó như “người sửa chữa vĩ đại”.

Nó được gửi đến để nhắc nhở chúng ta về các bài học quan trọng mà dường như mọi người đã quên và rút kinh nghiệm hay không là tùy thuộc vào chúng ta.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận